221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1269327
Ngủ ngon lành trong phiên xử kẻ giết bố
0
Article
null
Ngủ ngon lành trong phiên xử kẻ giết bố
,

- Bé gái 8 tuổi hồn nhiên gối đầu vào lòng bà ngủ ngon lành trong phiên xử vụ giết người mà cha em là nạn nhân.

Tin liên quan:

>>Đớn đau người vợ bị chồng đâm 12 nhát ’chí mạng’
>> Vụ án “người giàu nhất Quảng Ninh”

Trong phiên xử vụ án giết người được TAND TP HN đưa ra xét xử hôm 23/3, người ta thấy một bé gái say sưa ngủ trong lòng bà, đầu em chít chiếc khăn tang trắng muốt.

Cách đây hơn một năm, vào ngày 30 Tết Mậu Tý (25/1/2009), trên con đường mưu sinh, cha em đã bị đâm chết.

Còn quá nhỏ để hiểu mình đã mất đi những gì, cô bé cũng chưa đủ lớn để hiểu hết nỗi đau của người mẹ trẻ nên chẳng quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh.

Trong phiên xét xử, vợ nạn nhân luôn cố ghìm không cho tiếng nấc bật lên khỏi cổ họng. Thỉnh thoảng chị lấy khăn chấm nước mắt, đôi vai run bần bật, nhưng cố ghìm không để tiếng khóc to.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Dũng trước vành móng ngựa.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Vũ Văn Dũng (34 tuổi, ở xã Hòa Chính, Chương Mỹ) khai đã đâm chết anh Ôn Quốc Hưng (40 tuổi, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình) chỉ vì hai bên tranh chấp chỗ bán mía.

Theo lời khai của Dũng, khoảng 13h ngày 25/1/2009 (tức ngày 30/12 âm lịch năm Mậu Tý), Vũ Văn Dũng cùng em trai là Vũ Văn Khôi (SN 1981) chở 2 bó mía đến khu vực dốc cầu Chương Dương để bán.

Ngay sát đó là vỉa hè nơi anh Hưng dựng quán sửa chữa xe máy. Thấy anh em Dũng bầy bán mía ở đó, anh Hưng từ quán sửa chữa xe máy ra đuổi đi và nói với hai anh em Dũng và Khôi: Chỗ này anh thường bán mía vào đêm 30 hàng năm.

Hai anh em Dũng nghe vậy liền chuyển 2 bó mía lên vỉa hè gần ngã ba đường đi Bồ Đề và Bát Tràng. Dũng đi xe máy về nhà nghỉ Thu Thủy để nghỉ ngơi, trong khi Khôi ở lại trông mía.

Một lát sau, Vũ Thị Thủy (chị gái Dũng và Khôi) vác bụng bầu 7 tháng cùng Trần Thị Bé (vợ Khôi, SN 1983) đến chỗ Khôi để trông mía.

Thấy anh em nhà Khôi không chịu dời gót, anh Hưng và hai thanh niên khác cầm tuýp nước ra đuổi, bắt cả hai chị em Khôi phải mang mía đi khu vực khác bán.

Bỏ ngoài tai những lời của anh Hưng, hai chị em Khôi và Thủy “làm lơ” khiến anh Hưng “nóng mắt”, đẩy mấy bó mía xuống sườn đê và lớn tiếng chửi bới.

Hai bên lời qua tiếng lại, rồi anh Hưng cùng hai người bạn nhảy vào đấm đá cả hai chị em, khiến Khôi và Bé chạy mất dạng.

Khôi chạy về đến nhà nghỉ kể lại câu chuyện cho anh trai nghe. Nghe xong, Dũng mượn xe, ra chợ mua con dao nhọn rồi tìm đến quán của Hưng.

Dũng dựng xe bên vỉa hè, cầm dao chạy đến chỗ Thủy hỏi: “Thằng nào vừa đánh em tao”. Nghe thấy vậy, từ nhà anh Hưng liền cầm 1 đoạn tuýp sắt lao lên đê - chỗ Dũng đang đứng để “giao chiến”.

Thủy sợ hãi hô hoán mọi người can ngăn, nhưng không kịp. Dũng nhào về phía anh Hưng, đâm thẳng vào ngực của nạn nhân. Thấy anh Hưng bất động trên vũng máu, Dũng vội bỏ trốn và ra đầu thú sau đó.
Do vết thương quá nặng, anh Hưng tử vong trên đường đi cấp cứu, bỏ lại người vợ và đứa con nhỏ.

Tại phiên xử, khi được Tòa hỏi, bố anh Hưng tay cầm tờ giấy, run run lật giở và đọc từng chữ, trình bầy quan điểm trước Tòa.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Dũng 12 năm tù. Cô con gái của nạn nhân ngơ ngác tỉnh giấc ra về cùng người mẹ mắt đỏ hoe.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,