221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1268253
Ở trọ ghép nhưng rước nhầm... "gay" kiêm đạo chích
0
Article
null
Bài 2:
Ở trọ ghép nhưng rước nhầm... 'gay' kiêm đạo chích
,

- H. đang tắm bỗng nhiên Thành vén màn bước vào đòi tắm chung. Đang tắm Thành còn bảo H xoay lưng để mình kỳ cọ cho…

TIN LIÊN QUAN:

> > Không yêu mà ở ghép phòng trọ, mất sạch đời gái trinh

“Gay” kiêm “đạo chích”

H. đang tắm bỗng nhiên Thành vén màn bước vào đòi tắm chung. Đang tắm Thành còn bảo H xoay lưng để mình kỳ cọ cho…

Mới về phòng ở ghép được 3 ngày Thành đã lần lượt tắm chung với 3 sinh viên ở chung. Lần nào Thành cũng đưa ra lý do là có việc phải ra đường gấp nên không thể chờ đến lượt mình tắm được.

Trong số 3 sinh viên trong phòng trọ mà Thành vừa dọn tới ở ghép thì H., cậu sinh viên điển trai, năm nhất trường Đại học Bách Khoa TP.HCM bị Thành chiếu tướng nhiều nhất. Do phòng trọ chỉ rộng khoảng 15 mét vuông, ban đêm cả 4 người đều trải chiếu ngủ dưới nền nhà.

Ở ghép nhầm phòng với những gã "đạo chích" luôn là nỗi ám ảnh đối với sv trong những ngày "nương nấu" đất Sài Gòn. Ảnh: T.H


Đêm nào Thành cũng chọn chỗ nằm bên cạnh H. “2 giờ sáng, mình tỉnh giấc dậy thì áo mình bị cởi phanh, còn Thành thì nằm gác lên người mình”, H. ngượng ngùng kể lại cái đêm kinh hoàng H. nhận ra Thành là gã gay. Sáng hôm sau, H. đã nói với Thành một cách ý tứ: “Tối qua, ông mộng du, tưởng tôi là con gái hay sao mà làm bậy bạ? Từ nay mà mộng du như thế nữa là tui cầm kéo cắt luôn “của quý” của ông đó”. Nghe vậy Thành im lặng.

Đến buổi trưa ngày thứ 4, kể từ khi Thành dọn tới ở ghép với cả 3 nam sinh viên trong phòng trọ của H, sau khi đi học về đều phát hoảng. Máy vi tính của H. và tiền giấu trong cặp sách của 2 sinh viên kia đều bị “bốc hơi”. Trong khi đó Thành và mấy bộ quần áo của Thành đã “không cánh mà bay”.

Bấy giờ H. và hai cậu sinh viên kia mới hiểu vì sao ở 3 ngày mà Thành không mang nhiều đồ đạc, sách vở tới như những sinh viên khác. Nhớ lại lời giới thiệu của gã lúc đến ở ghép, H. cùng bạn của mình đến lớp Xã hội học, trường Đại học KHXH&NV để tìm Thành.

Sinh viên lớp này cho biết lớp không có ai là Huỳnh Kim Thành, quê Bắc Giang cả. Đến lúc này H. và bạn cùng nhà trọ mới mếu máo hiểu ra mình đã rước nhầm một gã vừa “gay” vừa kiêm ‘đạo chích” về ở ghép.

Cầu trời được… mất cắp!

Câu chuyện ở ghép "đầu vui, đuôi buồn" của Huệ đã xảy ra cách đây 2 năm - thời Huệ còn là cô sinh viên năm 2 nhưng đến giờ cô vẫn còn ám ảnh.

Lúc đó, phòng trọ của Huệ nằm ở làng đại học Thủ Đức – TP.HCM. Giá thuê phòng 800.000 đồng/tháng. Cuối tháng, 4 sinh viên góp mỗi người 200.000 đồng để trả. Cả 4 người đều đến từ 4 tỉnh khác nhau nhưng rất hợp ý nhau. Trong khi rất nhiều phòng trọ sinh viên khác đồ ai nấy giặt, cơm ai nấy nấu, sách ai nấy học…thì phòng trọ của Huệ luôn sống với tinh thần “góp gạo thổi cơm chung”.

Căn phòng trọ nơi Huệ từng ở luôn ám ảnh cô. Ảnh: T.H


Tuy nhiên, ở với nhau chưa hết một học kỳ thì 3 sinh viên trong phòng đều nhìn Huệ bằng ánh mắt nghi ngờ, dò xét. Nguyên nhân là chỉ trong vòng một tháng phòng Huệ mất trộm đến 4 lần, gồm 3 điện thoại di động, hai ví tiền trong đó có gần 3 triệu đồng. Điều đặc biệt, Huệ không bị mất đồ mà chỉ có 3 sinh viên cùng phòng bị mất.

Cùng thời điểm đó, mẹ Huệ ở quê sau khi dành dụm được tiền đã gửi vào cho Huệ 8 triệu để mua một chiếc xe máy cũ đi làm thêm. Chính điều này đã khiến 3 nữ sinh viên càng thêm nghi Huệ là kẻ trộm. Từ đó, 3 sinh viên nấu cơm ăn riêng, nói chuyện riêng. Thậm chí ở cùng phòng trọ nhưng có ngày họ không thèm nói nửa lời với Huệ.

Huệ đã tìm mọi cách chứng minh sự trong sạch của mình. Thậm chí, Huệ đã đưa điện thoại để mẹ mình ở quê nói chuyện với các bạn chung phòng để họ tin số tiền Huệ mua xe máy là do mẹ cho. Tuy nhiên mọi nỗ lực minh oan của Huệ đều không thể làm bầu không khí trong phòng trọ bớt ngột ngạt. “Cùng quẫn, chán nản có lúc em cầu mong bọn trộm cũng chôm đồ em như đã chôm đồ của các bạn. Có thế em mới không bị các bạn nghi ngờ”, Huệ tuyệt vọng, nói.

Biết mình không thể ở nơi mà nhất cử nhất động đều bị dèm pha, dò xét, Huệ tự nguyện đi tìm nơi ở ghép mới để tránh tiếng là “giả nai” là “quân đầu trộm đuôi cướp”. Hai năm đã trôi qua, giờ đây Huệ đã sắp ra trường nhưng kể về nỗi hàm oan chưa được làm sáng tỏ của mình Huệ vẫn rơi nước mắt.

Hé lộ chân dung thủ phạm

Hiện nay tại làng sinh viên Thủ Đức xuất hiện chiêu “câu đồ” bằng cách dùng cành cây quấn keo hai mặt. Tuần qua, phòng của Phan Thị Thùy Nhung, sinh viên trường Đại học Văn hoá TP.HCM đã bị mất một điện thoại. Kẻ trộm đã bỏ lại dụng cụ hành nghề của mình trước cửa phòng Nhung.

Đó là một cành cây, phía đầu cành cây được quấn nhiều lớp keo hai mặt tạo thành một cục keo. Chúng tôi thử nghiệm: khi cục keo này chạm vào điện thoại di động hoặc ví tiền thì kết dính rất chặt và rất dễ câu chúng ra khỏi phòng.

Sinh viên Phan Thị Thùy Nhung dùng cành cây quấn keo 2 mặt "câu" thử một chiếc điện thoại để chứng minh với bạn bè rằng, việc mất đồ đạc trong phòng là do kẻ trộm bên ngoài thực hiện. Ảnh: H.Mến


Kẻ trộm thường thò cành cây qua cửa sổ hoặc lỗ thông gió để câu đồ. Điều này giải thích lý do vì sao nhiều phòng trọ sinh viên bị mất đồ mặc dù cửa chính vẫn còn khóa chặt.

Biết được chiêu trộm đồ này những sinh viên ở ghép sẽ bớt nghi ngờ lẫn nhau vì cho rằng chỉ có người cùng phòng mới có cách mở khóa cửa chính lấy đồ rồi bóp khóa lại để xóa hiện trường.

( Còn nữa ...)

  • Thiếu Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,