221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1265387
Trong đêm truy "nóng", bắt băng cướp 6 tên
0
Article
null
Trong đêm truy 'nóng', bắt băng cướp 6 tên
,

- Ngày 1/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 tên cướp. Các đối tượng này đã gây án, cướp xe máy tại xã Kim Chung đêm 28/2.

Tin liên quan:

>>
Ngược xuôi gần 1.200 cây số truy bắt kẻ cướp
>> Cướp trên tàu hỏa rồi tẩu thoát bằng xe ôm
>> Cướp để... bao gái

Khuya ngày 28/2, anh Nguyễn Đức Bình (trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) đi xe máy mang BKS: 29P6-8693 đến địa phận thôn Nhuế, xã Kim Chung (huyện Đông Anh) thì bị một băng cướp gồm 6 tên chặn lại, dùng dao khống chế nhằm cướp tài sản.

Rất may anh Bình kịp bỏ chạy khi đám cướp sơ hở, mang theo cả chìa khoá xe máy, sau đó nạn nhân đã đến công an huyện Đông Anh cấp báo.

Lập tức lực lượng công an tổ chức vây bắt, chốt chặn các tuyến đường trên địa bàn để phát hiện sự di chuyển của bọn cướp cùng chiếc xe máy tang vật. Ngay trong đêm 28-2, các trinh sát hình sự của Công an huyện Đông Anh đã tổ chức rà soát, sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn hoạt động cướp tài sản trên địa bàn khu Bắc Thăng long và vùng giáp ranh là cụm Nam Hồng để truy nóng dấu vết tội phạm.

Cho đến rạng sáng ngày 1/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã nắm được thông tin về 6 đối tượng nổi lên là Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Trung Đức, Phạm Đình Uyên, Đỗ Văn Báu, Lê Văn Bình và Lê Thành Luân, đều ở thôn Nhuế, xã Kim Chung. Trong đêm 28/2, cả bọn đều không có mặt tại nơi cư trú.

Cả 6 đều là những thanh niên mới lớn (sinh từ năm 1991-1994), thường xuyên tụ tập la cà với nhau tại khu vực đường liên xã thuộc thôn Nhuế, xã Kim Chung với những biểu hiện bất minh.

Tiếp theo, sáng 1/3, lực lượng công an phát hiện Lê Văn Bình đang điều khiển chiếc xe máy tang vật vụ cướp, “kẹp 4” phía sau chở Nguyễn Ngọc Tuấn, Lê Thành Luân và Nguyễn Trung Đức đi lòng vòng tại khu vực xã Nam Hồng, huyện Đông Anh.

Nhác thấy công an, Bình và Luân vứt lại xe máy bỏ chạy; Tuấn và Đức bị bắt tại chỗ. Sau đó, tại cơ quan điều tra, Tuấn và Đức khai nhận cùng với Bình, Luân, Uyên và Báu đã gây ra vụ cướp xe máy của anh Nguyễn Đức Bình.

Sau khi cướp được xe máy, các đối tượng tháo bỏ BKS của xe nhằm tránh bị phát hiện và đấu dây công tắc điện của xe rồi nổ máy mang đi tìm mối tiêu thụ. Báu và Uyên quay về ngủ còn Bình, Luân, Tuấn và Đức cùng mang xe đi bán.

Uyên và Báu bị bắt ngay sau đó tại nơi ở, còn Bình và Luân buộc phải tới công an đầu thú sáng ngày 1-3.

  • Phú Thái

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,