221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272529
An toàn giao thông qua kiến thức của học sinh lớp 3
0
Article
null
An toàn giao thông qua kiến thức của học sinh lớp 3
,

Hôm qua, ngày 8/4/2010, công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt đã tổ chức Cuộc thi Chung kết Tìm hiểu An toàn giao thông (ATGT) mang tên “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho các em học sinh lớp 3 của Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Dương.

Tin bài mới trên VNN:
Ba Sương, những ngày trong sóng dữ (kỳ 2)
Thêm bằng chứng ’giết người’ của Toyota
Bình chọn ’Thần tượng giáo dục’: Hiệu trưởng phải nhường HS chứ!

qe

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng thêm niềm vui cho các em khi học về ATGT và tạo cơ hội cho các em được giao lưu, trao đổi, nâng cao kiến thức ATGT sau khi học theo giáo trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”. Tham dự cuộc thi chung kết diễn ra tại trường tiểu học Phương Mai (Hà Nội) là 10 em học sinh có kết quả xuất sắc nhất của vòng thi viết và 9 đội tuyển đến từ 9 trường tiểu học có kết quả dạy và học ATGT xuất sắc của Hà Nội, Vĩnh Phúc và Hải Dương.

Honda Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi này từ ngày 1/3/2010 và diễn ra đến ngày 15/3/2010. Chỉ trong nửa tháng đã có hơn 36.000 bài dự thi từ 376 trường gửi tới Ban Tổ chức trong số hơn 46.000 em học sinh lớp 3 đã học ATGT theo chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ”.

Với các tình huống giao thông gần gũi, cơ bản khi tham gia giao thông được thể hiện sinh động cùng phương pháp giảng dạy khoa học, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” trong 2 năm qua đã luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh. Các tiết học về an toàn giao thông giờ đã trở thành những tiết học được cả cô và trò luôn mong đợi.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.

Nhờ vậy, cuộc thi “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” đã đạt kết quả rất cao không chỉ về số lượng, mà còn cả chất lượng bài thi với hơn 75% số bài trắc nghiệm đạt điểm khá trở lên. Cũng trong bài thi viết, các em đã thể hiện ước mơ về một xã hội giao thông an toàn, sự hiểu biết và những ứng dụng vào thực tế, cùng tuyên truyền cho mọi người cùng có ý thức khi tham gia giao thông.

Tại cuộc thi chung kết dành cho cá nhân, 10 em có kết quả xuất sắc nhất của vòng thi viết trải qua các câu hỏi trắc nghiệm, phân tích tình huống giao thông và hùng biện để tranh giải nhất, nhì, ba. Bên cạnh đó, 9 đội đại diện cho Hà Nội, Vĩnh Phúc & Hải Dương cũng tham gia tranh tài hiểu biết về ATGT với các nội dung thi trắc nhiệm, phân tích tình huống giao thông, ghép hình với tên biển báo giao thông và đi xe đạp an toàn trên sân trải nghiệm giao thông thực tế.

Mô tả ảnh.
hi tr7

Tới đây, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” sẽ tiếp tục được triển khai và mở rộng ra các địa phương khác trên cả nước.

Kết quả cuộc thi Chung kết Tìm hiểu ATGT:

Giải cá nhân:
- Giải Nhất: Dương Thiên Phượng - Trường TH Hải Tân, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
- Giải Nhì: Nguyễn Thị Cẩm Nhung - Trường TH Sao Đỏ 2, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
- Giải Ba: Nguyễn Thị Minh Hải - Trường TH Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải tập thể:
- Giải Nhất: Trường TH Sao Đỏ 2, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương
- Giải Nhì: Trường TH Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội
- Giải Ba: Trường TH Liên Minh, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

  • A.Vũ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,