221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274848
Bắt nóng 3 tấn gà lậu và 1,8 tấn kẹo Trung Quốc
0
Article
null
Bắt nóng 3 tấn gà lậu và 1,8 tấn kẹo Trung Quốc
,

- Đêm 20, rạng sáng 21/4, Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục Hà Nội) vừa bắt nóng 1 xe tải chở 3 tấn gà lậu, gà chết. Trước đó cũng đơn vị này bắt giữ được 1,8 tấn kẹo Trung Quốc không giấy tờ định tuồn vào khu vực phố Hàng Buồm.

TIN LIÊN QUAN:

Ngày 21/4, ông Lê Mạnh Hùng- Đội phó Đội quản lý thị trường số 13 (Chi cục Hà Nội) cho hay, đơn vị vừa bắt giữ một xe ôtô chở khoảng 3 tấn gà lậu, gà chết không nguồn gốc, xuất xứ.

Mô tả ảnh.
3 tấn gà nhập lậu bị bắt giữ.

Cụ thể khoảng 23h ngày 20/4, tổ công tác Đội quản lý thị trường số 13 phối hợp với công an quận Thanh Xuân phát hiện tại khu vực dốc Lã (Gia Lâm) chiếc xe tải mang BKS 34L-3400 có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra.

Mô tả ảnh.
Nhiều con trong số này đã chết rũ.

Sơ bộ cho thấy, thùng xe tải chứa đầy các lồng gà, nhiều con trong số này đã chết rũ. Tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng (nghi là gà nhập lậu từ Trung Quốc) nên đã được mời về trụ sở đội quản lý thị trường 13 để làm rõ.

Mô tả ảnh.
Ngoài ra khoảng 1,8 tấn kẹo Trung Quốc chưa qua kiểm nghiệm cũng bị phát hiện.

Tại đây, tài xế khai tên Nguyễn Văn Quảng (SN 1983, trú tại Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, Quảng Ninh), phụ xe đi cùng là Phạm Văn Bản. Anh Quảng cho hay, được một người tên là Viên ở Móng Cái thuê chở số gà trên về huyện Đan Phượng (Hà Nội) để tiêu thụ.

Ngày 21/4, Đội quản lý thị trường số 13 đã mời các cơ quan chức năng đến để phun thuốc chống dịch và tổ chức tiêu huỷ toàn bộ số gà thống kê được vào khoảng 3 tấn.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nhiều mẫu mã kẹo bắt mắt.

Trước đó, vẫn đội quản lý thị trường số 13 đã phát hiện xe ôtô mang BKS 30N-3561 do lái xe Tường Dương Thắng (trú tại Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển, chở gần 1,8 tấn bánh kẹo Trung Quốc từ Bắc Ninh về khu vực hàng Buồm (Hà Nội) để tiêu thụ.

Các mặt hàng kẹo bánh gồm: thạch que, kẹo cao su hình quả táo, bim bim dây, thực phẩm ăn chay, kẹo cân…toàn bộ đều không có hoá đơn chứng từ, chứng minh chất lượng, nguồn gốc xuất xứ; đương nhiên cũng chưa qua kiểm nghiệm và không có tem nhãn phụ theo quy định.

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,