221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273136
Bay ngón tay, rách mặt…vì dùng đèn pin Trung Quốc
0
Article
null
Bay ngón tay, rách mặt…vì dùng đèn pin Trung Quốc
,

(Tin nhanh Vietnamnet) - Bốn em học sinh đã bị thương nặng trong khi loay hoay sửa đèn pin Trung Quốc. Loại đèn này đang bán tràn lan trên thị trường.

>>> Tin liên quan

Mô tả ảnh.

Loại đèn pin này bán tràn lan ngoài thị trường(Ảnh: vatgia.com)

Gia đình Anh Đỗ Văn Chương ở ấp 1, xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai có chiếc đèn pin Trung Quốc hỏng nên cất vào xó tủ. Một hôm nổi hứng, hai con trai anh là Đỗ Văn Phương (học lớp 7) Đỗ Văn Dương (lớp 9) cùng hai người em họ đã đem chiếc đèn pin ra chỉnh sửa để tối cầm đi học thêm cho sáng.

Các em vô tình nhặt ngoài vườn một vật nhỏ trông giống cục pin tiểu, và vô tư đấu vào dây điện của đèn pin xem có sáng không. Vừa đấu vào thì đèn phát nổ. Sau tiếng nổ kinh hoàng là thương tích nặng nề cho cả 4 em.

Gia đình lập tức đưa các em đến Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) để chữa trị.

Bàn tay bên phải của Phương bị thương gãy mất hết các đốt đầu tiên, có ngón thì dập nát; tổn thương mắt nặng gây chảy máu, da mặt xước... Toàn bộ gương mặt của em bị những mảnh vỡ của đèn găm vào lởm chởm. Ngoài ra, tay trái, ngực, bụng, chân cũng bị tổn thương.

Em Dương cũng bị thương ở cổ, hiện đang phải điều trị ở Đồng Nai. Hai em còn lại bị rách thịt ở tay, chân cũng phải vào viện để khâu.

Loại đèn pin phát nổ trên là đèn của Trung Quốc. To hơn cổ tay, với nhiều màu sắc, nạp pin bằng cách nhưng sạc điện, và có nhiều bóng nhỏ. Loại đèn pin này hiện nay tràn lan trên thị trường Việt Nam và có rất nhiều gia đình đang sử dụng mà không có một cơ quan kiểm định nào

  • Khấu Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,