221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1270991
Bộ cho thu, Sở muốn bỏ khiến trạm phí tắc cứng
0
Article
null
Bộ cho thu, Sở muốn bỏ khiến trạm phí tắc cứng
,

- Trạm phí Vĩnh Thạnh (trạm phụ chống thất thoát cho trạm Bắc Thăng Long, Hà Nội) đã bị ùn tắc nghiêm trọng vì tài xế "khóa xe" phản đối trong ngày đầu tiên trạm hoạt động trở lại sau 5 tháng tạm ngưng.

TIN LIÊN QUAN

Dù Bộ GTVT đã có quyết định cho thu phí trở lại trạm Vĩnh Thạnh, song Sở GTVT Hà Nội đang kiến nghị UBND TP thống nhất với Bộ GTVT hủy bỏ trạm phí này.

Trước đó, thượng tuần tháng 3/2010, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Cục Đường bộ đôn đốc các đơn vị tiến hành thu phí trở lại trạm phí Vĩnh Thạnh (khu vực Bắc Thăng Long, thuộc địa phận huyện Đông Anh) từ 0h ngày 1/4 sau hơn 5 tháng tạm ngưng để sửa cầu Thăng Long.

Tuy nhiên, theo PGĐ Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, do tuyến đường này đã được Cục Đường bộ bàn giao về cho Hà Nội quản lý, nên việc vẫn tồn tại trạm phí do các đơn vị của Bộ quản lý, lại nằm trên đất do Hà Nội quản lý là không đồng bộ.

“Sở đã thống nhất với huyện Đông Anh là ngừng các trạm này. Chúng tôi đã có văn bản kiến nghị lên thành phố. Thành phố sẽ làm việc với Bộ để xem lại nội tình của trạm. Sở đang chờ quyết định của thành phố sau khi làm việc với Bộ”, ông Tân nói.

Có lẽ, chính sự chưa thống nhất quan điểm giữa Bộ và Sở về ngừng hay tiếp tục trạm phí này là lý do khiến tài xế đã dừng xe phản đối, gây ùn tắc trên tuyến đường qua trạm vào trưa 1/4, ngay sau khi trạm vừa hoạt động trở lại.


Mô tả ảnh.
Cảnh ùn tắc tại trạm vào 10h sáng 1/4 - Ảnh: C.Hiếu

Từ 9h sáng, hàng chục lái xe tải, container đã “khóa xe” ngay trước trạm khi bị thu phí khiến tuyến đường tê liệt hơn 4h đồng hồ.

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (đơn vị được giao trách nhiệm thu phí) cho biết, chủ trương thu phí trở lại đã được thông báo rộng rãi trên báo chí, dán ở trạm và đã có buổi họp với Sở GTVT Hà Nội.

“Trước mắt, để đảm bảo giao thông, trạm vừa giải thích cho họ hiểu mình đã có quyết định thu lại chứ không phải tự lập ra. Thậm chí trạm đã mở barie cho qua nhưng nhiều lái xe vẫn cố tình không đi”, ông Hải nói.

Đến 15h cùng ngày, ông Bùi Quốc Quyền, PGĐ công ty này thông tin, tuyến đường đã lưu thông trở lại bình thường, trạm đã tiến hành thu phí trở lại.

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,