221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273892
CSGT Hà Nội đội mũ cối, bắn đạn hơi cay
0
Article
null
CSGT Hà Nội đội mũ cối, bắn đạn hơi cay
,

- Từ 20/4, CSGT Hà Nội sẽ đồng loạt thí điểm đội mũ cứng (mũ cối) thay cho mũ kêpi đối với toàn bộ lực lượng CSGT toàn thành phố (gồm các đội CSGT của Phòng và các đội của công an quận huyện) khi điều khiển giao thông, xử lý vi phạm.

Dự kiến thời gian thí điểm sẽ kéo dài trong năm 2010 (nghĩa là trong cả điều kiện nắng nóng và mùa mưa)

Thông tin trên được Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết ngày 16/4.

Theo đó, CSGT được dùng mũ cứng trong các trường hợp sau: Trực tiếp làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông, phân luồng, hướng dẫn tại các điểm nút giao thông; Khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trên đường; khi giải quyết tai nạn, cứu hộ cứu nạn.

Mô tả ảnh.
CSGT sẽ được trang bị mũ cối, áo dài tay, súng hơi cay, dùng cui điện

Ông Ngọc cho hay, trong các trường hợp như mít tinh, diễu hành, hội họp thì CSGT vẫn đội mũ kêpi bình thường.

Theo ông Ngọc, việc dùng mũ cối thay thế mũ kêpi trong những ngày nắng nóng hoặc trong trường hợp mưa đều đem lại sự dễ chịu hơn cho chiến sỹ khi làm nhiệm vụ ngoài đường.

Cũng theo Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội, trước tình trạng chống người thi công vụ gia tăng, CSGT cũng đã được cho phép dùng dùi cui điện, còng số 8 và cả súng bắn đạn hơi cay trong trường hợp đối tượng vi phạm chống trả.

Trước ý kiến lo ngại về việc dùng đạn hơi cay trong điều kiện giao thông đông đúc là “có vấn đề”, ông Ngọc nói: "Việc lực lượng nào được dùng vũ khí nào đã được lãnh đạo Bộ Công an cho phép, thống nhất với Ban giám đốc Công an Hà Nội, vì vậy CSGT được dùng súng hơi cay thì cũng theo luật mà thực hiện”.

Mô tả ảnh.
HÌnh ảnh CSGT với mũ cối khi làm nhiệm vụ

Trong những ngày đầu tháng 4, người dân đã rất bất ngờ khi thấy một số CSGT làm nhiệm vụ tại các ngã 4 đội mũ cối. Tuy nhiên, sau đó ít hôm hình ảnh này không còn xuất hiện.

Được biết, khi ấy do số lượng mũ cấp về chưa đủ để triển khai cho toàn bộ lực lượng CSGT nên chỉ một số chiến sỹ thuộc các đội nội thành thực hiện trước. Nhưng từ 20/4, sẽ áp dụng đồng loạt trong toàn bộ CSGT Hà Nội.

Mũ cứng CSGT có màu vàng lúa chín, có công an hiệu gắn phía trước và chỉ được dùng khi mặc trang phục đeo phù hiệu kết hợp với cấp hàm gắn ở ve cổ áo.

  • Chí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,