221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275125
Chân dung những ông trùm buôn ma túy xuyên biên giới
0
Article
null
Chân dung những ông trùm buôn ma túy xuyên biên giới
,

– Minh “bò”, Minh ‘đại bàng”, Duy “ke”…những ông trùm khét tiếng trong thế giới ngầm buôn bán ma túy xuyên biên giới đã tra tay vào còng.

TIN LIÊN QUAN

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 16h ngày 21/4, 4 mũi trinh sát Đội 5 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP.HCM đã bất ngờ tập kích khách sạn Hoàng Nam số 111 đường Trần Hưng Đạo B, quận 5 triệt phá một tổ hợp tội phạm đánh bạc và buôn ma túy chuyên nghiệp. Vụ án phát lộ hang ổ các ông trùm mới nổi trong thế giới ngầm.

Đại bàng gãy cánh..

Theo hồ sơ trinh sát Đội 5 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), đường dây buôn ma túy xuyên biên giới do Đỗ Đăng Minh (tự Minh “bò” SN 1965, ngụ quận 4) là nơi cung cấp thuốc lắc, “hàng đá” cho hầu hết quán bar, vũ trường tại TP.HCM.

Dưới trướng Minh “bò”, hàng loạt đàn em số má sẵn sàng chường mặt đi giao dịch cho đại ca để ông trùm yên vị tại một khách sạn bất kỳ nào đó điều hành qua điện thoại.

Ổ thuốc lắc, hàng đá bị trinh sát ập vào khám xét. Ảnh: Quốc Quang

Ngoài Nguyễn Hùng Duy (SN 1981, ngụ quận 4) từng có tiền án “Cướp tài sản”, Minh “bò” tiếp tục thu nạp một ông trùm đang lên của giang hồ quận 4. Đó là Minh “đại bàng” (chưa rõ lai lịch) cái tên mà dân chơi đêm thực thụ tại TP.HCM chỉ cần nghe qua đã sợ.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, tại quán Bar A. trên đường Thái Văn Lung, quận 1, Minh “đại bàng” có thể ung dung tự tại nốc Hennessy hằng đêm sau đó dân chơi lấy mối thuốc lắc từ Minh sẽ mang tiền đến trả coi như trừ nợ.

Minh "bò" ông trùm đường dây buôn ma túy xuyên biên giới. Ảnh: Quốc Quang

Ngoài thuốc lắc, “hàng đá”, đường dây của Minh “đại bàng” còn cung cấp miễn phí dụng cụ cho dân chơi phê thuốc như: ống tẩu, đèn khò.

Sau một thời gian lũng đoạn thị trường thuốc lắc tại các quán bar, vũ trường, Minh “đại bàng” tiếp tục vươn vòi đến các khách sạn Karaoke trá hình và giao các địa điểm này cho vợ mình là Trần Thị Tuyết Hương (NS 1972, ngụ quận 8) quản lý.

Thuốc lắc và dụng cụ đèn khò. Ảnh: Quốc Quang

Ngoài ra ông trùm còn thu nạp đàn em cũng chính là bạn gái hoặc vợ của các đầu nậu làm việc trong đường dây buôn ma túy như: Trương Quế Anh (bạn gái Duy, SN 1988, quê Đồng Tháp), Trương Đỗ Hoàng Yến (SN 1992, ngụ Bình Thạnh), Nguyễn Thị Ngọc Hậu (SN 1989, quê Vĩnh Long).

Chiều 21/4, khi trinh sát ập vào khách sạn Hoàng Nam số 111 đường Trần Hưng Đạo cất vó trọn ổ tội phạm cộm cán, Minh “đại bàng” may mắn tẩu thoát vì đang trên đường đi giao thuốc lắc cho con nghiện.

Anh em họ Trà và hành trình cõng ma túy vượt biên

Số tiền mà các con bạc đã nướng vào sòng, từ khi Nguyễn Hùng Duy (tự Duy “ke”) đứng ra lập sòng tại phòng 201, khách sạn Hoàng Nam có thể lên đến cả tỷ đồng, vì sòng bạc này hoạt động từ trước tết nguyên đán. Nhưng con số này chỉ là màn giải trí cho các con nghiện đại gia. Lợi nhuận thu về từ thuốc lắc và “hàng đá” mới là thu nhập chính.

Tang vật thu giữ trên sới bạc. Ảnh: Quốc Quang

Cuối năm 2009, Duy “ke” hăm he thâu tóm thị phần thuốc lắc mà Minh “đại bàng” và vợ đang quản lý. Biết được điều đó một đêm cuối tháng 10, Minh “đại bàng” cho đàn em giắt hàng lạnh đi gặp Duy “ke”. 3 sát thủ mặt mày bặm trợn dừng lại trước nhà, Duy “ke” biết mình sắp bị phủ đầu, trở tay không kịp liền gọi điện cho Minh “bò” năn nỉ: “Anh không a-lô là thằng đại bàng nó cắt gân em”.

Nhờ Minh “bò”, Duy “ke” thoát cảnh bại liệt và tắt luôn ý định vươn vòi vào các thị trường thuốc lắc hạng sang. Nhưng cũng từ đó, tổ chức mua bán ma túy của Minh “bò” bắt đầu bước sang trang mới. Anh em họ Trà xuất hiện, độ lỳ lợm và tinh quái của những ăng ten chuyển ma túy vượt biên cũng tăng cao.

Nguyễn Hùng Duy, đệ tử của Minh "bò". Ảnh: Quốc Quang

Tiền án đầy mình, “mua bán sử dụng trái phép chất ma túy”, “cướp tài sản”, “trộm cắp tài sản”…Trà Đăng Phước (SN 1979), Trà Đăng Tú (SN 1983), Trà Văn Tín (SN 1985) được Duy "ke" thu nạp.

Như thông lệ, Minh “bò”, không bao giờ xuất hiện, các hợp đồng ma túy đã được Duy “ke” và Minh “đại bàng” cho đàn em cõng về. Trong số đó 3 anh em họ Trà là các tay thiện chiến.

Chúng móc nối với hai đối tượng Tú và Hoàng (chưa rõ lai lịch, ngụ quận 10) sang Campuchia lấy hàng về phân tép ra bán cho con nghiện. Thị trường ma túy bình dân chính thức rơi vào tay Duy “ke”.

Các con bạc thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Quốc Quang

Vào thời điểm cả 3 phòng số 101, 201, 303 khách sạn Hoàng Nam bị khám xét, trinh sát thu giữ 1 cân tiểu ly, 10 bịch Heroin, gần 50 viên nén màu hồng, 3 viên nén màu vàng.

Tổ chức tội phạm chuyên cờ bạc và ma túy chính thức bị đưa “lên thớt”. Sau khi phá án, PC14 đã chuyển giao 12 đối tượng và tang vật cho cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 5 thụ lý, tiếp tục điều tra truy xét.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,