221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274610
Cháo dinh dưỡng An Thái đầy mọt gạo
1
Article
null
Cháo dinh dưỡng An Thái đầy mọt gạo
,
- Mở bịch cháo dinh dưỡng do Công ty An Thái sản xuất ra, ông Trần Trường Sinh (Q.7, TP.HCM) phát hoảng trước cảnh mọt bò lúc nhúc.

Cực nhọc liên hệ nhà sản xuất
Theo thư phản ảnh gởi đến chuyên mục “Bảo vệ Người tiêu dùng” của Báo VietNamNet, chúng tôi có mặt tại nhà ông Trần Trường Sinh tại Q.7 TP.HCM. Mở thùng cháo dinh dưỡng ăn liền dành cho trẻ em do Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm An Thái (An Thái Food) sản xuất được mua tại Siêu thị Citimart Khu chế xuất Tân Thuận, ông Sinh chọn ngẫu nhiên 4 gói. Hai gói đầu được cắt ra không phát hiện gì nhưng đến 2 gói sau vừa được trút khỏi bao, hàng chục con mọt gạo bò lúc nhúc ra ngoài.

Theo thông tin ghi trên bao bì, ngày sản xuất là 20/7/2009 và hạn sử dụng 19/7/2010. Tên và địa chỉ nhà sản xuất là Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm An Thái, 27/9 Trần Hưng Đạo, Long Xuyên, An Giang kèm số điện thoại, email và cả đường đường dẫn trang web. Chi nhánh tại TP.HCM ở số 94 Trang Tử P.14, Q. 5.

Ông Sinh cho biết, sau khi mua thùng cháo này về, ông đã mở cho con ăn được vài gói nhưng những gói sau đó xuất hiện nhiều mọt gạo khiến ông không thể tiếp tục sử dụng và tìm cách liên lạc với nhà sản xuất qua các địa chỉ ghi trên bao bì. Tuy nhiên, mọi cố gắng để tìm một lời giải thích từ nhà sản xuất đều không kết quả vì các số điện thoại này không thể liên lạc được.
Nhiều mọt gạo bò ra sau khi gói cháo được trút ra. (Ảnh chụp tại nhà ông Sinh).

Theo ông Sinh, ông chỉ muốn được giải thích và mong được biết giải pháp khắc phục tình trạng này nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, nhất là đối với trẻ em, đối tượng sử dụng cháo dinh dưỡng ăn liền của An Thái Food.

PV VietNamNet cũng nhiều lần liên lạc với Công ty An Thái bằng điện thoại, gởi fax và cả email nhưng vẫn bặt vô âm tín. Sau khi thông báo cho Siêu thị Citimart (nơi ông Sinh mua hàng), chúng tôi đã được Công ty An Thái chủ động liên lạc và mong muốn được trực tiếp gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu về chất lượng sản phẩm của An Thái Food.

Thừa nhận có mọt gạo

Ngày 19/4, tại Văn phòng báo VietNamNet TP.HCM, ông Lê Cao Thắng, giám đốc kinh doanh Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm An Thái và ông Trần Trường Sinh đã gặp gỡ và đối thoại trực tiếp về sự việc nêu trên. 19 gói cháo dinh dưỡng được bóc ra trước mặt nhà sản xuất và người tiêu dùng tại Văn phòng báo VietNamNet TP.HCM. Mặc dù không phát hiện được mọt gạo nhưng hiện tượng này đã được nhà sản xuất thừa nhận.

Ông Thắng giải thích: Mọt gạo sẽ tự sinh ra trong gói cháo nếu gói cháo đó bị không khí thâm nhập làm ẩm các hạt cháo. “Một trong những nguyên nhân khiến không khí thâm nhập là khâu vận chuyển và bảo quản. Rất có thể trong quá trình vận chuyển từ nhà máy đến siêu thị và trong quá trình lưu kho, những thùng cháo này bị lực nặng đè lên trên khiến mối hàn bao bị sút, hở tạo điều kiện cho không khí len vào bên trong làm ẩm các hạt cháo. Chỉ trong một vài ngày sau khi bị ẩm những con mọt gạo sẽ tự sinh ra bên trong các gói cháo”- ông Thắng nói.
Ông Sinh mở các gói cháo tại văn phòng VietNamNet TP.HCM.

Ông Sinh một lần nữa khẳng định mục đích của mình là chỉ mong muốn nhà sản xuất tìm cho được nguyên nhân để khắc phục vì lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng. Theo ông Sinh không chỉ có vận chuyển và bảo quản mà nhà sản xuất cần phải xem lại ở các khâu nguyên liệu đầu vào và quy trình sản xuất.

Sau khi chuyển đến VietNamNet 19 gói, hiện tại nhà ông Sinh vẫn còn 10 gói. Đại diện công ty An Thái sẽ đến tận nhà ông Sinh để mở tiếp những gói cháo này.

Ông Thắng với tư cách đại diện cho nhà sản xuất đã chính thức xin lỗi khách hàng về hiện tượng mọt gạo trong cháo mà khách hàng đã gặp phải.

Ông cũng không phủ nhận lập luận của ông Sinh là không có cơ sở. Theo ông, phía nhà sản xuất sẽ tìm cho được nguyên nhân để khắc phục vì đó là danh dự thương hiệu, vì sự sống còn của hàng trăm công nhân và nhất là sức khỏe của người tiêu dùng.

Ông Sinh nói: “Nếu quả thật mọt gạo phát sinh từ nguyên nhân vận chuyển và bảo quản thì ông chấp nhận nhưng nếu rơi vào các khâu khác, ông sẽ không còn tín nhiệm nhãn hàng An Thái Food nữa”.
  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,