Chùm ảnh: Vào công viên để... đắm say, cuồng nhiệt
- "Đổ bộ" vào Hà Nội chừng 5 năm nay, điệu nhảy đậm chất Mỹ La tinh này đã tạo nên những cơn sốt trong giới trẻ Thủ đô. Đến nay, phong trào nhảy salsa không còn "sốt" như những ngày đầu nhưng không ít thanh niên, thậm chí những người đã ở tuổi trung niên vẫn không giảm tình yêu với điệu nhảy lúc cuồng nhiệt, lúc nhẹ nhàng da diết làm mê đắm lòng người.
Tin liên quan:
>> Cơn sốt Salsa đổ bộ vào Hà Nội
>> Cuộc thi Salsa đầu tiên tại VN
>> Chùm ảnh: Những vũ điệu Salsa cuồng nhiệt
>> Đêm Salsa: Thắt lại dây giày và nhảy!
>> Video: Ngẫu hứng đêm vô địch Salsa
|
Sáng chủ nhật hàng tuần, những người trót "nghiện" vũ điệu đường phố lại tập trung tại công viên Thống Nhất để cùng đắm say trong điệu nhảy thân thiện với tất cả mọi người. |
|
Các vũ công sẽ nhảy trên nền nhạc phát ra từ chiếc casette và bộ loa này. |
|
Được mệnh danh là điệu nhảy giao tiếp nên những thanh niên tham gia buổi nhảy cuối tuần không chỉ thỏa đam mê mà còn là một hình thức giao lưu, kết bạn. |
|
Là người duy nhất ở độ tuổi hưu trí, ông Phạm Hoàng Hải vẫn đều đặn tham gia vào mỗi chủ nhật. |
|
Ông Hải cho biết ngoài đam mê, vũ điệu này còn có lợi cho tinh thần và sức khỏe vì khi nhảy hầu hết các bộ phận trên cơ thể đều chuyển động. |
|
Một bước xoay thế này muốn thuần thục phải tập không ít thời gian. |
|
Salsa là điệu nhảy mở không cứng nhắc trong các động tác nên người nhảy có thể ngẫu hứng theo ý mình. |
|
Cuồng nhiệt theo điệu nhạc |
|
Nhẹ nhàng, da diết và thân thiện. |
|
Điệu nhảy mang tính giao lưu nên những bước nhảy dường như thay đổi theo những cung bậc tình cảm của con người. |
|
Cùng nhảy trên nền nhạc, một sân trời nhiều lúc mỗi cặp nhảy như tách biệt vào thế giới riêng của mình. |
|
Mỗi động tác như một thứ ngôn ngữ giao tiếp. |
|
Lúc như đang lạ lẫm mới quen. |
|
Khi lại như đôi bạn thân thiết từ lâu. |
|
Khó có thể phân tích rạch ròi tại sao điệu nhảy Salsa lại cuốn hút nhiều người đến vậy chỉ có một thực tế rằng vũ điệu này vẫn đang tồn tại trong rất nhiều người trẻ tuổi ở Việt Nam. |