221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274079
Bị điện giật, cậu bé phải cắt tay, bộ phận sinh dục
0
Article
null
Bị điện giật, cậu bé phải cắt tay, bộ phận sinh dục
,

- Dù các bác sỹ đã cứu em qua cơn nguy kịch, nhưng cậu bé 10 tuổi phải vĩnh viễn từ biệt đôi tay và bộ phận sinh dục của mình.

Tin liên quan:

>> Clip Thứ 5: Hoảng loạn vì chập nổ điện giữa Hà Nội
>> “Chộp” cơ hội kinh doanh khi ATM rò điện

Nằm ở khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc Gia đã 10 ngày, nhưng em Đặng Quốc Trường, học sinh trường Tiểu học Trung Hòa 1, Yên Mỹ, Hưng Yên vẫn không ngớt kêu rên vì những vết thương trên cơ thể.

Khắp người cậu bé băng kín, đôi cánh tay đã bị cắt cụt từ cẳng tay; bụng và chân băng kín, chỉ để hở bộ phận sinh dục bị cháy đen thui như tàn than.

Nét mặt luôn nhăn nhó và vẫn chưa hết hoảng hốt, Trường luôn miệng kêu rên vì đau và bắt mẹ nằm bên để cảm thấy yên tâm. Những gì vừa xảy ra khiến cậu bé vừa đau đớn, vừa luôn sợ hãi.

Hôm đó, ngày 3/4, Trường được mẹ đưa sang nhà bà ngoại ở Trung Hưng, Yên Mỹ, Hưng Yên chơi. Chị Trâm bận việc đã để con lại nhà bà ngoại chơi với người anh họ 6 tuổi.

Vừa dời gót được 30 phút, chị Trâm nhận được điện thoại thông báo con chị gặp nạn. Cuống cuồng quay lại nhà ngoại, chị Trâm sững sỡ khi biết con mình vừa bị điện giật thừa sống thiếu chết.

Mô tả ảnh.
Cậu bé 10 tuổi đã phải cắt bỏ đôi cánh tay vì điện giật. Ảnh: T.N


Khi hai anh em Trường đang chơi ở lan can tầng hai, Trường nghịch ngợm dùng một thanh kim loại với ra đường dây điện cao thế, cách lan can nhà vài mét. Đúng vào hôm mưa phùn ẩm ướt, cậu bé bị điện giật co quắp cả hai tay.

Lúc đó, người anh họ của Trường mới 6 tuổi không biết chuyện gì xảy ra, đứng nhòm em gọi: “Trường ơi em làm sao thế?”. Hỏi mấy câu không thấy em trả lời, cậu bé 6 tuổi hốt hoảng gọi bà lên khi Trường đã lăn ra bất tỉnh.

Bà ngoại đang bận việc ở dưới nháo nhào chạy lên, vội kéo hai chân cháu vào trong nhà rồi cùng mọi người đưa Trường đi cấp cứu ở bệnh viện.

Vì bị bỏng nặng, ngay trong ngày cậu bé được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng bị sốc bỏng; toàn thân lạnh ngắt; hai tay co quắp, cháy đen; nước tiểu đen kịt, có mùi khét.

Mô tả ảnh.
Bộ phận sinh dục của cậu bé cháy đen như than sẽ bị cắt bỏ trong ít ngày nữa. Ảnh: T.N


Trực tiếp khám, chữa bệnh cho Trường, bác sỹ An cho biết: Khi vào viện, tình trạng của em Trường rất nguy kịch, đe dọa đến tính mạng. Đến nay, nguy kịch đã qua, nhưng di chứng để lại là rất nặng nề. Em bị bỏng 25% - theo lời bác sỹ An: “Bị bỏng điện nhiều khi chỉ 5% là đã không qua khỏi”.

Các bác sỹ đã phải tiến hành 3 cuộc phẫu thuật cho Trường và để điều trị, em còn phải trải qua 4-5 ca mổ nữa vì diện ghép da vẫn còn rộng.

Hai cánh tay em đã bị cưa cụt và bộ phận sinh dục đang ở trong tình trạng cháy đen thui như than, chỉ một bên tinh hoàn là còn “sống”. Như vậy các bác sỹ sẽ phải tiến hành cắt bỏ gần như toàn bộ phận sinh dục của em.

Bên giường bệnh của con, chị Trâm, mẹ của Trường sụt sùi cho biết: Lúc đầu Trường chỉ bị cưa một tay, em cứ hy vọng mình là cô giáo tiểu học sẽ cố luyện cho con viết bằng tay trái. Khi con phải cắt nốt cẳng tay thứ hai, em gần như suy sụp thì Trường lại động viên em: “Con sẽ tập viết bằng chân mẹ ạ”.

Thương con, người mẹ chỉ biết nhìn con, gạt nước mắt. “Những vất vả vì phải nuôi con đến hết đời em không ngại, chỉ sợ con nó sẽ bị suy sụp vì tinh thần khi trở thành người tàn tật”, lời chị Trâm.

Con nằm viện, chị Trâm phải bỏ những tiết học nhờ đồng nghiệp dạy giúp, đứa con nhỏ 4 tuổi chị đem gửi bà nội. Chồng chị Trâm làm bảo vệ cũng phải ở Hưng Yên làm liên tục vài ngày bù để lại được nghỉ vài hôm lên Hà Nội cùng vợ chăm sóc con.

Lương giáo viên của chị và lương bảo vệ của anh cộng lại cũng chỉ được 3 triệu/tháng, giờ tai họa ập xuống, hai anh chị không biết bấu víu vào đâu khi con trai còn phải điều trị dài ngày.

  • T.Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,