- Sáng 19/4, Công an Hà Nội đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ sập cầu cạn Pháp Vân.
Tin liên quan:
>>Cận cảnh vụ sập dầm cầu cạn hiện đại nhất Hà Nội
>>Cầu cạn hiện đại nhất Hà Nội bị sập dầm
Các đơn vị tham gia gốm có: PC21, PC 15 (Công an Hà Nội); Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội; Sở Xây dựng Hà Nội;
Ngoài ra, tại hiện trường cũng có mặt Thanh tra Bộ GTVT, các kỹ sư Nhật của nhà thầu Sumimoto Mitsu...
PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Đức Ý, Giám đốc Công ty cầu 7 (đơn vị trực tiếp thi công tại nhịp 73 -74, nơi xẩy ra tai nạn) tại hiện trường, ông Ý cho biết: Theo nhận định chủ quan của cá nhân tôi, nguyên nhân có thể do thanh giằng giữa các dầm sau năm tháng đã bị han gỉ, làm khả năng giằng kéo bị yếu đi. Hoặc có thể mối hàn giữa các thanh giằng đã được làm không kỹ.
Khi được hỏi: Công an khám nghiệm nói vẫn chưa tìm thấy cột chống thanh dầm, đây có là nguyên nhân?- Ông Ý nói: cột chống trong phương án thi công là có, và ở các vị trí khác cũng có. Còn tại vị trí này, khi xẩy ra sự cố tôi đang ở xa hiện trường, về tới nơi thì hiện trường cũng được phong tỏa nên không rõ.
Chùm ảnh PV VietNamNet ghi lại tại hiện trường sáng nay:
|
Công an Hà Nội tại hiện trường |
|
Kiểm tra nhiều góc |
|
Thanh dầm gãy làm đôi |
|
Đo đạc thanh dầm |
|
Thiếu thanh chống có thể là nguyên nhân được tính đến |
|
Kiểm tra mối nối từ trên cao |
|
Các kỹ sư Nhật (liên danh nhà thầu) cũng có mặt |
|
Chánh Thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Xuân Hào (bên phải) kiểm tra hiện trường |
|
Đại tá Trần Thùy, PGĐ Công an Hà Nội cũng có mặt tại hiện trường(áo trắng, hướng mặt về ống kính) |