221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276452
Khiếp đảm với tràng lợn tanh thối, ruồi nhặng bu đầy
0
Article
null
Khiếp đảm với tràng lợn tanh thối, ruồi nhặng bu đầy
,

- Các đối tượng trong đường dây vận chuyển nội tạng lợn từ biên giới Lạng Sơn về Hà Nội để sơ chế; sau đó đóng thùng đưa đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh, trong đó có TP. Hồ Chí Minh.

TIN LIÊN QUAN:

Sáng 29/4, các trinh sát của Cục Cảnh sát môi trường (C36- Bộ Công an) phối hợp với Đội 6- Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra một cơ sở thuộc bãi Quảng An (ngõ 238 Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Số tràng lợn này đã thâm cả lại, bốc mùi tanh, ruồi nhặng bâu đầy.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một số thùng xốp (nặng chừng 50kg mỗi thùng) chứa đầy chặt tràng lợn, số tràng này đã trương phình lên khá to, bốc mùi tanh khiến ruồi nhặng bâu đầy.

Ngoài ra tràng và óc lợn còn được chất một lượng lớn trên chiếc xe tải nhỏ. Tổng trọng lượng số nội tạng này vào khoảng 1 tấn; toàn bộ số hàng hoá không có nguồn gốc xuất xứ, chứng từ hoá đơn. Chủ hàng được làm rõ là Cao Thị Thanh (trú tại B7B Thành Công, Hà Nội).

Một cán bộ của C36 cho hay: Các trinh sát bám địa bàn đã phải vất vả một thời gian khá dài để nắm rõ đường dây buôn nội tạng động vật liên tỉnh này. Cụ thể, hàng đêm nội tạng được các đối tượng vận chuyển từ biên giới Lạng Sơn về Hà Nội trong các bao tải có chữ Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Các thùng nội tạng qua sơ chế, đóng gói chuẩn bị đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện.

Phương tiện vận chuyển của các đối tượng đa dạng và liên tục thay đổi: có thể bằng tàu hoả, bằng xe ôtô khách hoặc cả xe máy cá nhân.

Khi về đến Hà Nội, số nội tạng này được mở bao để sơ chế, sau đó lại đóng vào các thùng xốp để vận chuyển đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành, trong đó có cả TP.Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Thế Cường - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 cho hay, trên thị trường, 1 kg tràng có giá vào khoảng 200.000 đồng. Ông Cường cũng cho hay, cơ sở bị kiểm tra hôm nay không phải là cơ sở sơ chế nội tạng duy nhất trên địa bàn thành phố.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh, bóc gỡ”- ông Cường khẳng định.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Thế Cường

Theo quan sát của P.V tại hiện trường, ngoài số thùng xốp đang đựng tràng đã qua sơ chế bị bắt quả tang thì ở góc tường của cơ sở này còn chất cả đống thùng xốp không, kích thước giống nhau.

Một điểm khác đáng lưu ý là cơ sở sơ chế này nằm sát ngay cạnh một nghĩa trang, không rõ nguồn nước dùng để rửa tràng có bị ảnh hưởng hay không?!

Được biết, các cơ quan chức năng sẽ tổ chức tiêu huỷ 1 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc nói trên.

  • Đỗ Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,