221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275949
Lấy mác Việt kiều mua đất, lừa đảo 300 triệu đồng
0
Article
null
Lấy mác Việt kiều mua đất, lừa đảo 300 triệu đồng
,

– Tại cơ quan CSĐT, Việt kiều nghèo khai nhận do thất nghiệp nên dựng kịch bản lừa đảo kiếm tiền tiêu xài.

Ngày 27/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự Trương Việt Anh (SN 1970, Việt kiều Mỹ) để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ chuyển giao của cơ quan CSĐT công an quận 3, ngày 19/4 anh Lê Phi Hùng (SN 1964, Việt kiều Canada, trú huyện Nhà Bè) đến trình báo bị một đối tượng tên Hoàng chưa rõ lai lịch lừa lấy 300 triệu đồng.

Theo anh Hùng, trước thời điểm trình báo một tuần, anh Hùng nhận được điện thoại của Hoàng, tự xưng là Việt kiều Mỹ hỏi mua lô đất ở Nha Trang, hai hôm sau đến quán cà phê Gió Bắc tại vòng xoay Công Trường Quốc Tế (Quận 3) bàn bạc.

’Việt
Việt kiều "nghèo" đi lừa đảo Trương Việt Anh. Ảnh: T.S

Sau khi thỏa thuận, Hoàng đồng ý mua với giá 4 lượng vàng SJC/m2 và hẹn sáng 18/4 gặp nhau để đặt cọc tiền. Đúng hẹn, anh Hùng tới thì Hoàng than thở mới bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tạm giữ 500.000USD từ Mỹ chuyển về, đang cần gấp 300 triệu đồng để “bôi trơn” hải quan lấy ngoại tệ ra trả tiền đất.

Lo sợ mất khách trong lúc thị trường bất động sản đóng băng anh Hùng lập tức gọi người nhà mang tiền tới giao cho Hoàng 300 triệu đồng.

Sau đó, để tạo sự tin tưởng, Hoàng đích thân chở anh Hùng ra sân bay Tân Sơn Nhất sau đó vào trong liên hệ. Khoảng 15 phút sau, Hoàng trở ra cho biết, ngày chủ nhật người giữ chìa khóa kho tiền không đi làm và hẹn lại sáng mai.

Sáng 19/4, anh Hùng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng Hoàng biệt vô âm tín, điện thoại không liên lạc được. Biết bị lừa, anh Hùng đến công an quận 3 trình báo nhưng chỉ nhớ được biển số xe của Hoàng là 54K5-1793.

Ngày 21/4, trinh sát hình sự công an quận 3 đã câu nhử được chủ xe đến số 35 Cách Mạng Tháng 8 (P. Bến Thành, Q1). Tại đây, Việt kiều lừa đảo chính thức lộ diện đó chính là Hoàng, tên thật là Trương Việt Anh, đang lưu trú tại một khách sạn ở quận 1.

Tên Anh khai, đã về nước gần hai năm nay nhưng do thất nghiệp nên đi đâu cũng rêu rao mình là Việt kiều mới về nước để lòe thiên hạ. Trong một lần đi du lịch Nha Trang, thấy anh Hùng treo bảng rao bán đất nên Anh lên kế hoạch lừa đảo.

  • Quốc Quang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,