221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273073
Mang xe tải trộm sạch cả tiệm internet
0
Article
null
Mang xe tải trộm sạch cả tiệm internet
,

- Kẻ trộm đã táo tợn dùng cả xe tải nhỏ để thực hiện hai vụ trộm cắp trong hai đêm 11 và 12/4 trên địa bàn thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), hốt sạch tất cả máy vi tính sau khi bẻ khoá mở cửa…

Chiều 12/4, nguồn tin từ Công an TP. Tam Kỳ xác nhận hai vụ trộm táo tợn xảy ra liên tục trong hai đêm ngày 11 và 12/4 trên địa bàn thành phố.

Theo hồ sơ ban đầu cho biết, vào khoảng 8 giờ ngày 12/4, chị Trần Thị Hiếu là nhân viên kế toán của Công ty TNHH An Mỹ Quảng Nam có trụ sở tại 228 Trưng Nữ Vương, phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ, đến làm việc thì phát hiện cửa sắt bị thay bằng 1 ổ khóa lạ (hiệu Mastery), nhưng không khoá.

Chị vội kéo cửa bước vào thì phát hiện 9 máy in hiệu Canon (trong đó: 7 máy 330; 1 máy Epson R230 và 1máy in 1210) để tại hai tủ trưng bày bị mất mất.

Chị Hiếu cho biết: 9 máy in Canon bị mất, có trị giá gần 34 triệu đồng. Thường ngày sau giờ làm việc chị khóa cửa bằng 1 ổ khóa hiệu Zetti và 1 ổ Việt Tiệp.

Riêng ổ khóa hiệu Mastery mà bọn trộm bỏ lại tại Công ty TNHH An Mỹ Quảng Nam vào sáng 12/4, được ông Bùi Văn Khỏe là chủ tiệm internet số 93 Phan Bội Châu nơi bị trộm 31 máy vi tính vào rạng sáng 11/4, xác nhận là ổ khóa của mình thường khóa.

ca_12410.jpg
Cơ sở kinh doanh Internet trên đường Phan Bội Châu bị trộm bẻ khoá đưa xe tải vào vét sạch máy vi tính vào đêm 11-4 (Ảnh: Xuân Nghĩa)
Trước đó, vào đêm 11/4, kẻ trộm cũng đã bẻ khoá vào tiệm dịch vụ Internet tại nhà số 96 Phan Bội Châu (phường Tân Thạnh) của vợ chồng ông Bùi Văn Khoẻ (SN 1970, trú phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ). Sáng ngày 11/4, khi ông đến mở cửa thì phát hiện cửa bị bẻ khoá, toàn bộ hệ thống máy chủ và 31 bộ CPU cùng màn hình LCD, thiết bị phụ trợ… đã không cánh mà bay.

Đây là số máy móc vừa được ông Khoẻ đầu tư mới, tổng trị giá gần 350 triệu đồng. Tiệm nét vốn có một người làm công ngủ trực hằng đêm, nhưng tối 10/4 đã xin nghỉ. Theo người hàng xóm tiệm nét cho biết, lúc gần sáng 11/4, có một xe tải nhỏ đậu trước tiệm nét nhưng ông nghĩ đó là xe dừng bỏ hàng

Đây là vụ trộm thứ 2 xảy ra trên địa bàn Tam Kỳ với thời gian ngắn và thủ đoạn như nhau, hiện cơ quan công an đang vào cuộc phá án. Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra công an TP. Tam Kỳ cho biết, thủ đoạn của hai vụ trộm giống nhau và xảy ra liên tục trong hai đêm cuối tuần.

Đại tá Vũ Đình Diêm, Trưởng Công an TP. Tam Kỳ khẳng định sẽ kiên quyết điều tra làm rõ đối tượng hai vụ trộm cắp táo tợn này trong thời gian sớm nhất.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,