221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273955
Mưa “vàng” giải nhiệt Sài Gòn
0
Article
null
Mưa “vàng” giải nhiệt Sài Gòn
,

– Cơn mưa đột ngột giữa trưa 16/4 như một cơn mưa “vàng”, giải nhiệt cho những ngày nắng nóng ở Sài Gòn trong thời gian qua.

TIN LIÊN QUAN


Tuy cơn mưa không lớn, nhưng cũng đủ để người dân TP.HCM háo hức đón chờ vì đã bao lâu nay người dân khắp nơi phải sống trong cảnh nắng nóng lên đến 39-40 độ C.

Cơn mưa khiến nhiều người dân Sài Gòn háo hức đón chờ


Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên đợt nắng nóng trong thời gian qua còn kéo dài đến cuối tháng tư và đầu tháng 5. Nhiệt độ ở một số nơi đo được 38-39 độ C. Thậm chí một số khu vực thành phố nhiệt độ lên đến 40 độ C.

Do đó, cơn mưa “vàng” diễn ra khoảng 13h ngày 16/4 không những làm cho nền nhiệt độ ở nhiều khu vực giảm xuống còn cứu được vụ hoa màu cho người dân ở một số khu vực vùng ven.

Mưa khá mạnh ở một số khu vực trung tâm


Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tràn xuống từ miền Bắc nên một số nơi của khu vực Đông Nam Bộ xuất hiện mưa rào. Nhưng hiện tượng mưa này chỉ xuất hiện ở một vài nơi mang tính cục bộ.

Cũng theo bà Lan, thời tiết TP.HCM đang bước vào thời kỳ chuyển mùa, từ đây đến cuối tháng 4 và tháng 5 sẽ xuất hiện mưa giông kèm theo gió mạnh một vài nơi, do đó người dân cần chủ động đề phòng gió lốc và sấm sét.

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,