221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1276321
Sát thủ giết người để... "thỏa mãn" cơn tức giận
0
Article
null
TP.HCM:
Sát thủ giết người để... 'thỏa mãn' cơn tức giận
,

– Sau khi bị bắt, Nguyễn Xuân Thắng đã mô tả chi tiết quá trình sát hại chủ quán cà phê 60 tuổi để cho… bỏ tức.

TIN LIÊN QUAN

Trai giang hồ gặp gái…trời ơi !

Ngày 28/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Thắng (tự Thắng Dừa, SN 1975, ngụ TP. Hải Phòng) để điều tra hành vi “giết người”, “cướp tài sản”. Xác định ban đầu cho thấy: Thắng là hung thủ ra tay sát hại bà Phạm Thị Dung (SN 1950, ngụ TP. Hải Phòng, tạm trú Q.12) là chủ quán cà phê Phú Gia, tại địa chỉ 693/42 quốc lộ 1A, P. Thạnh Lộc, Q. 12 vào rạng sáng 21/3.

giet 1
Nguyễn Xuân Thắng khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan công an

Quá trình xét hỏi tại cơ quan công an, Thắng “đổ thừa” cho hành vi nông nổi, ra tay giết người của mình là do gia đình bên vợ quá phức tạp và do hắn có một cô vợ quá… trời ơi.

Theo hồ sơ vụ án, học xong lớp 9, Thắng ra đời mưu sinh và nhập băng nhóm giang hồ đất Cảng. Chỉ trong thời gian từ 1990 - 2000, Thắng đã liên tiếp “dính” 3 tiền án về các tội “trộm cắp tài sản công”, “gây rối trật tự công cộng”…bị xử gần 9 năm tù.

Mãn hạn tù, Thắng vào TP.HCM mưu sinh. Tại đây, Thắng gặp và sống như vợ chồng với Phạm Thị Phương Nhung (SN 1983).

Trong khoảng thời gian này, Thắng đã giao số tiền khoảng 160 triệu đồng cho mẹ vợ là bà Đỗ Thị H (SN 1961), để bà H đã dùng số tiền này hùn hạp với bà Dung hành nghề cho vay nặng lãi tại địa bàn Q.2.

Thời gian sau, bà H bị vỡ nợ, bỏ trốn khỏi địa phương; Nhung (vợ Thắng) cũng bỏ trốn vì lệnh truy nã của công an Q.12, TP.HCM về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Hết chỗ nương nhờ, Thắng nảy sinh ý định dựa dẫm vào bà Dung để lần tìm tung tích mẹ vợ, nhằm đòi lại số tiền 160 triệu đồng đã giao trước đó.

Lời thú tội... đẫm máu

Thắng khai nhận, khi vợ và mẹ vợ bỏ trốn, người chồng sau của bà H có ý định đuổi Thắng ra khỏi nhà. Sáng ngày 20/3, Thắng đã đến quán cà phê Phú Gia trình bày hoàn cảnh và được bà Dung cho ở nhờ một đêm. Cũng trong ngày này, Thắng liên tục dò hỏi bà Dung về tung tích của 2 người phụ nữ đang bỏ trốn, nhưng bà Dung đều che giấu...

giet 2
Hiện trường quán cà phê, nơi Thắng ra tay sát hại chủ quán với hơn 10 nhát dao. Ảnh: NLDO

Đêm 20/3, Thắng ngồi nhậu cùng bà Dung và một số người đồng hương quê Hải Phòng ngay tại quán cà phê Phú Gia. Đến 0 giờ cuộc nhậu tan, bà Dung leo lên gác gỗ để ngủ, còn Thắng kê chiếc giường để đặt lưng ngay gần cửa quán.

Thắng trần tình: “Nằm, nhưng tôi không ngủ được, bởi lẽ trong người cứ tức tối chuyện bà Dung cố tình giấu giếm tung tích vợ và mẹ vợ tôi”. Nằm suy nghĩ đến khoảng 3h30 phút rạng sáng 21/3, Thắng quyết định ra tay sát hại bà Dung cho… bỏ tức.

Nghĩ là làm, Thắng mò xuống bếp tìm con dao dài khoảng 30cm, cán gỗ. “Tôi đến chỗ bà Dung nằm ngủ, vén màn chui vào trong, do trời tối không ánh đèn nên tôi chỉ thấy bà Dung ngủ nằm sấp. Tôi dùng tay trái cầm chiếc gối đè lên đầu bà Dung. Tay phải tôi cầm dao đâm liên tiếp nhiều nhát từ trên xuống lưng bà” - tên sát thủ lạnh lùng kể tiếp.

“Khi thấy bà Dung ngưng thở, máu phun lên cao làm áo thun của tôi dính nhiều vết máu. Tôi cầm dao đi xuống cầu thang, vào nhà tắm rửa mặt và thay áo khác”.

Trong lời khai, Thắng có nói rõ, khi từ nhà tắm ra, hắn đã hút liền 2 điếu thuốc để lấy lại tinh thần. Sau đó Thắng leo lên gác, mở đèn để lần tìm số sách, giấy tờ cá nhân của bà Dung nhằm tìm tung tích, số điện thoại của vợ và mẹ vợ, tuy nhiên không có kết quả gì.

Thắng khai, còn tới thi thể bà Dung tháo 1 vòng đá đeo tay màu xanh nước biển, 1 nhãn vàng 18K trọng lượng khoảng 2 chỉ… cho vào một túi ni-long, cùng với con dao và chiếc áo dính máu...

Để chạy trốn tội ác, Thắng đón xe khách về ẩn náu tại TP. Hải Phòng. Được một thời gian, thấy tình hình im ắng, Thắng quyết định lại quay lại TP.HCM tìm kế mưu sinh. Tuy nhiên khi vừa đặt chân đến TP, hắn đã bị các trinh sát đội 9, PC14 công an TP.HCM mật phục, tóm gọn.

  • Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,