221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1274128
TP.HCM: Mưa như trút nước, phố biến thành... sông
0
Article
null
TP.HCM: Mưa như trút nước, phố biến thành... sông
,

– Sau những ngày nắng như thiêu như đốt, trong 2 ngày qua người dân TP.HCM hào hứng đón nhận những trận mưa đầu tiên. Tuy nhiên, cơn mưa chiều 17/4 đã làm nhiều khu vực bị ngập sâu, dân tình khốn đốn.

TIN LIÊN QUAN

Với vũ lượng một số nơi đo được lên đến 100ml, cơn mưa như trút xuống TP.HCM một lượng nước khổng lồ, khiến hệ thống thoát nước ở nhiều khu vực bị quá tải, nước không thoát thoát kịp.

Mưa như trút nước ở khu vực Thủ Đức. Ảnh Tử Trực

Một số khu vực ở quận Thủ Đức, mưa lớn đã khiến nhiều nơi chìm trong biển nước mênh mông. Đặc biệt, dọc theo tuyến đường Kha Vạn Cân (Q. Thủ Đức) nước ngập sâu đến 0.5m, hàng chục xe máy phải dắt bộ. Nhà cửa của nhiều hộ dân hai bên đường cũng bị nước nhấn chìm khá cao.

Bên trong các khu dân cư nằm dọc hai bên đường Kha Vạn Cân, nhiều chỗ nước ngập sâu đến 0,6m. Hàng chục em nhỏ, người lớn vì đã lâu ngày không được sống trong không khí mát mẻ đã thi nhau tắm mưa, nghịch ngợm trong dòng nước đọng.

Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nước đen ngòm và ngập sâu 30-40cm. Ảnh: Tử Trực

Khu vực bến xe miền Đông, dưới cơn mưa cực lớn làm cho hệ thống đường cống ở đây không thoát được. Nước mưa cùng với nước cống đen ngòm… đọng khắp nơi trên các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13. Một số nhà cửa người dân hai bên tuyến đường này cũng bị dòng nước đen ngòm tràn vào.

Nhiều phương tiện phải dắt bộ vì chết máy. Ảnh: Tử Trực

Khu vực trung tâm TP.HCM, tuy lượng mưa có ít hơn so với ngoại thành nhưng ở một số tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), nước ngập sâu đến 30-40cm, mùi hôi bốc lên nồng nặc từ nước cống và nước mưa.

Nhiều hộ dân sống xung quanh cho hay, năm nào cũng vậy, có mưa là nơi đây có ngập. Năm nay mới mưa nhỏ nhưng cả tuyến đường đã bị chìm nghỉm, bốc mùi hôi nồng nặc.

Một số quận khu vực miền tây như Q.6, Bình Tân, Bình Chánh lượng mưa có ít hơn so với khu vực miền Đông. Tuy nhiên, cơn mưa cũng đủ giải nhiệt cho hầu hết các quận quanh TP.HCM.

Khu vực cầu Bình Triệu nước ngập cũng khá sâu. Ảnh: Tử Trực

Thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, TP.HCM đang bước vào những cơn mưa đầu mùa. Do đó, trong thời gian tới sẽ xuất hiện thêm nhiều cơn mưa lớn như thế.

  • Tử Trực

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,