221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1275922
TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng trên diện rộng
1
Article
null
TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng trên diện rộng
,

– Sáng 27/4, hàng loạt tuyến đường tại trung tâm TP.HCM xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

TIN LIÊN QUAN


Từ khoảng 7h, mật độ lưu thông tại một số tuyến đường dẫn vào khu trung tâm thành phố như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Lê Duẩn, Mạc Đĩnh Chi…rất chậm.

Vòng xoay Điện Biên Phủ cũng bị kẹt cứng. Ảnh: Tử Trực


Sau đó, tình hình ùn tắc nhanh chóng lan rộng ra các tuyến đường xung quanh. Rất nhiều khu vực chỉ trong khoảng thời gian ngắn giao thông trở nên kẹt cứng. Đặc biệt ở các ngã tư, hệ thống đèn giao thông mất tác dụng hoàn toàn do dòng người nháo nhào mạnh ai nấy đi. Tại ngã tư Trương Định- Võ Văn Tần, Tôn Thất Tùng- Bùi Thị Xuân..., đèn tín hiệu giao thông "trở chứng" khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, giao thông hỗn loạn. Ảnh: Tử Trực



Rất nhiều phương tiện đã bất chấp luật giao thông chạy ngược chiều hoặc đi trên vỉa hè tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

Khu vực nhà thờ Đức Bà bị cấm lưu thông. Ảnh: Tử Trực


Ở các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Tần, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm… hàng chục ngàn phương tiện nối đuôi kéo dài không thể nhúc nhích. Nhiều tài xế taxi cho biết, chỉ một đoạn chưa đầy 1km nhưng hơn một giờ chưa tới nơi.

Đường Trương Định, nhiều phương tiện bị "chôn chân". Ảnh: Tử Trực


Tại nhiều ngã tư, hàng ngàn phương tiện chen nhau. Ảnh: Tử Trực


Theo thông báo của Sở GTVT thành phố, từ ngày 18/4 đến ngày 1/5 sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường Pasteur (đoạn từ Hàn Thuyên đến Alexandre de Rhodes) và tuyến đường Lê Duẩn (đoạn từ Phạm Ngọc Thạch đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa). Đồng thời, sẽ cấm tất cả các phương tiện dừng đậu trong các đoạn đường nêu trên.

Kẹt cứng đường chỉ vì một vụ cãi cọ

Khoảng 17h45 ngày 26/4, sau giờ tan sở, đường Cộng Hòa (P.12, quận Tân Bình, TP.HCM) ngập tràn xe cộ. Dòng xe đông nghẹt khiến người tham gia giao thông phải nhích từng mét một.

Chỉ vì một vụ va quệt nhỏ giữa người đi xe gắn má và tài xế xe ôtô, cả hai ngừng xe giữa đường chửi nhau chí chóe trong khi đó, xe cộ dồn ứ ở phía sau. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Tuy kẹt xe nhưng nhiều người đi đường đã không khỏi ngạc nhiên khi cách ngã tư Hoàng Hoa Thám, phần đường dành cho xe bốn bánh trống hẳn. Một chiếc xe du lịch loại 7 chỗ dừng lại. Phía trước, chiếc xe gắn máy dựng chống nghiêng không người điều khiển. Bên ngoài phía hông xe du lịch, nơi tài xế đang ngồi, hai người gồm một nam một nữ đang luân phiên lớn tiếng sỉ vả và dùng tay chỉ vào mặt lái xe.

Người đi đường không ai không nhìn vào và tỏ ý không hài lòng trước thái độ của đôi nam nữ đứng tuổi này.

Thì ra trong lúc xe cộ san sát trên đường, chiếc xe gắn máy len lõi vào phần đường của xe bốn bánh để vượt lên trên chẳng may bị va chạm nhẹ chưa đến mức hư hại. Thế nhưng cả hai người luân phiên có những lời lẽ nặng nề với lái xe. Phía sau, đoàn xe cứ dồn ứ lên. Ai vượt qua được cũng đưa mắt nhìn cái cảnh không mấy hay ho này.

Thái độ của lái xe cũng không mấy khôn ngoan. Phải chi khi sự việc xảy ra người lái xe chỉ cần bước xuống xe xem xét chỗ va chạm và có một lời xin lỗi, vấn đề có lẽ không nghiêm trọng.

  • Trần Chánh Nghĩa

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,