221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1273887
TP.HCM: đường cao tốc phải ... giảm tốc?
1
Article
null
TP.HCM: đường cao tốc phải ... giảm tốc?
,

– Nhiều tài xế bất ngờ khi thấy biển báo hạn chế tốc độ lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương chỉ còn 80km/h (thay vì 100km/h như trước).

TIN LIÊN QUAN

Các tài xế cho biết khoảng hai ngày nay, biển báo tốc độ lưu thông trên tuyến cao tốc dành cho xe ô tô đầu tiên của cả nước chỉ còn 80km/h.

Theo đó, tuyến cao tốc hướng từ Tiền Giang về TP.HCM được Ban quản lý đường cao tốc gắn ngay đầu tuyến là 80km/h ở nút giao Thân Cửu Nghĩa. Hướng từ TP.HCM về Tiền Giang biển báo tốc độ được gắn ở km 49 đoạn cuối tuyến đường.

Theo thiết kế vận tốc tối đa của các phương tiện lưu thông trên cao tốc là 120km/h. Tuy nhiên trong quá trình khai thác tạm thời (từ ngày 3/2) vận tốc tối đa cho phép là 100km/h ở làn trong cùng gần dải phân cách và 80km/h ở làn giữa.

Biển báo hạn chế tốc độ còn 80km/h khiến nhiều tài xế bất ngờ. Ảnh: Thái Phương

Nhiều tài xế không khỏi ngỡ ngàng khi vừa mới “đạp thẳng ga” trên 100km/h nay phải chạy “dè chừng” khi thấy biển hạn chế tốc độ. Anh Thanh, tài xế chạy tuyến TP.HCM - Tiền Giang cho biết ngày 15/4, anh đi qua đường cao tốc mới thấy biển báo tốc độ. “Đường cao tốc mà hạn chế tốc độ thì… chán quá. Sáng nay đi, suốt quãng đường tôi phải để ý nhìn kim đồng hồ rồi xem có CSGT, thanh tra bắn tốc độ không?”.

Còn các tài xế khác cho rằng đường cao tốc mà hạn chế tốc độ thì… phí. “Đây là đường cao tốc ô tô đầu tiên ở Việt Nam, chạy 100km/h là tôi thấy bình thường lắm rồi. Giờ còn có… 80km/h không hơn đường quốc lộ bao nhiêu thì thấy tiếc tuyến đường này” - anh Minh, tài xế xe nói. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án trả lời với báo chí rằng chỉ gắn biển báo tốc độ ở các đoạn đường nhánh (!?). Còn ghi nhận của PV VietNamNet suốt tuyến đường hướng từ Tiền Giang về TP.HCM có ít nhất 3 biển hạn chế tốc độ 80km/h được gắn dọc trên cao tốc.

Hướng từ Tiền Giang về TP.HCM cũng có gắn biển hạn chế tốc độ nhưng Ban quản lý đường cao tốc trả lời báo chí rằng chỉ gắn ở đường nhánh (?). Ảnh: Thái Phương

Liên quan đến các vị trí lún trên đường cao tốc, theo ghi nhận của PV VietNamNet Đoạn qua km 38 gần cầu vượt Tân An có hiện tượng lún, nhìn rõ bằng mắt thường. Mỗi lần xe tải, xe khách chạy tốc độ cao lưu thông qua đều bị nảy lên, dằn xóc dữ dội…

Nhiều đoạn đường khác trên km 26,28,38,39 đường xấu, lồi lõm thấy rõ làm người ngồi trên xe bị nhồi khi xe chạy nhanh. Theo quan sát, các xe ô tô đi qua đoạn đường này thường bị nảy bật lên rầm rầm, nhất là các xe tải chở hành nặng, xe khách chạy với tốc độ cao… “Có vẻ như đường bị ai đi quen đường sẽ biết chỗ nào lún để né hay chạy chậm lại. Còn các tài xế mới đi thì tha hồ mà bị dằn, nhồi vì đường lún” - anh Thanh cho biết thêm.

Đoạn qua km 38 đường bị lún nhìn rõ bằng mắt thường, xe tải đi qua nảy lên dữ dội. Ảnh: Thái Phương

Vết nứt chạy dọc theo đường cao tốc đoạn gần cầu vượt Tân An. Ảnh: Thái Phương

Được biết trong thời gian tới nhà thầu sẽ tiến hành bù lún, khắc phục các đoạn đường xấu, lồi lõm… Hiện tuyến đường còn 15 hạng mục chưa hoàn thiện. Nhiều đoạn trên cao tốc cắm biển báo “đang thi công”, các công nhân tiếp tục các hạng mục như lắp lan can đường, hệ thống đèn chiếu sáng, hàng rào chắn…

Trước đó, trong thông cáo của Bộ GTVT, đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 39,8km có 4 vị trí bị lún nền đường. Và các vị trí lún này vẫn nằm trong giới hạn lún cho phép. Hiện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các đơn vị theo dõi, khắc phục những vị trí nền đường lún theo quy định.

  • Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,