221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272753
Voi của đoàn xiếc quật chết học sinh
1
Article
null
Đồng Nai:
Voi của đoàn xiếc quật chết học sinh
,

- Một nhóm học sinh khoảng 6 người vào khu vực gánh xiếc để xem và chọc phá voi. Hậu quả 1 học sinh bị voi quật chết tại chỗ.

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 12 giờ 30 ngày 10/4, tại khu vực sân bóng thuộc phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, một nhóm học sinh của trường THCS Bình Đa vào khu vực nuôi nhốt thú của doanh nghiệp tổ chức biểu diễn nghệ thuật Sao Mai (thuộc tỉnh Hải Dương), 1 học sinh đã bị voi quật chết.

Khu vực biểu diễn xiếc thú được vây chắn bằng lưới B40 sơ sài, nhiều người dễ dàng tiếp cận...

Theo xác minh ban đầu của công an TP Biên Hòa, vào thời điểm trên, nhóm học sinh thấy gánh xiếc quảng cáo xiếc thú, có nhiều thú lạ nên chạy tới xem. Lúc đó, phía cuối sân bóng, có 1 con voi nặng khoảng 2 tấn được xích vào xe ô tô tải bằng 1 sợi dây xích sắt.

Trong nhóm học sinh có em Phạm Xuân Tín (13 tuổi) học sinh lớp 6 vào nắm, kéo đuôi voi, còn các em khác dùng gậy đánh vào chân, ném đá vào người voi. Do bị “tấn công” nên con voi đã quay lại, dùng vòi cuốn Tín quăng lên cao khoảng 4m, quật xuống đất 2 lần.

sợi dây xích chân voi cũng rất nhỏ bé, mỏng manh so với sức công phá của voi

Quá hoảng sợ, các học sinh còn lại bỏ chạy toán loạn và kêu cứu. Lúc này người của đoàn xiếc Sao Mai đã tiến hành di dời voi đi chỗ khác và đưa Tín đi cấp cứu. Do cú “phản đòn” của voi quá mạnh làm Tín bị dập não, đa chấn thương nên Tín đã chết tại bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất lúc 15 giờ chiều.

Một cán bộ công an phường Bình Đa cho biết, lúc xảy ra sự vụ, người quản tượng vừa ăn cơm xong nên chui xuống gầm xe tải để trốn nắng và nằm ngủ trưa. Trong khi đó, sợi dây xích chân voi cũng rất mỏng manh so với sức công phá của voi. Do đó, khi học sinh vào chọc phá voi đã không có người kịp thời phát hiện, ngăn chặn. Còn hàng rào bằng lưới B40 cũng rất sơ sài, mọi người có thể chui vào bên trong khu vực nhốt thú dễ dàng.

Con voi quật chết em Tín được giữ tại hiện trường.

Ông Nguyễn Mạnh Sửu, phó chủ tịch UBND phường Bình Đa cho biết, đoàn xiếc này đã được Sở Văn hóa thể thao & du lịch tỉnh Đồng Nai cấp phép biểu diễn, sau đó doanh nghiệp tư nhân Sao Mai đã làm hợp đồng biểu diễn nghệ thuật với UBND phường với số tiền 2,5 triệu đồng, dự kiến diễn vào tối 10/4.

Hiện vụ việc đang được công an TP Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,