221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1272391
Xuống đáy sông sâu 27m để đi trong hầm Thủ Thiêm
0
Article
null
Xuống đáy sông sâu 27m để đi trong hầm Thủ Thiêm
,

- Hai đốt hầm Thủ Thiêm thuộc công trình hầm vượt sông đã thông suốt, đã có thể đi lại thoải mái trong đường hầm nằm dưới đáy sông Sài Gòn cách mặt nước khoảng 27m này.

TIN LIÊN QUAN

[video(15309)]

Sáng 8/4, lãnh đạo UBND TP.HCM đã xuống thăm quan đường hầm Thủ Thiêm. Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc BQL dự án cho biết công tác dìm và kết nối 2 đốt hầm Thủ Thiêm diễn ra thuận lợi, vượt ngoài mong đợi của mọi người. Trước đó ngày 5/4 đốt hầm số 2 nặng 27.000 tấn đã được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch, Đồng Nai về khu vực dìm hầm ở phía Thủ Thiêm. Sau đó, nhà thầu tiến hành dìm và kết nối với đốt hầm số 1 vào trưa ngày 6/4 và hoàn thành sớm hơn dự kiến 7 tiếng đồng hồ.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Cửa thoát hiểm ở bên trong đốt hầm dìm (trái) và thước đo được gắn ở cửa nối thông giữa đốt 1 và 2 để theo dõi độ ổn định của đốt hầm số 2 .

“Trong lúc đốt số 1 phải mất 6 tiếng đồng hồ chỉ để gắn khớp nối vào đường dẫn phía quận 2 thì đốt số 2 chỉ mất chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Ngay khi đốt hầm vừa xuống tới đáy sông thì tốc độ dòng chảy dường như đứng im khiến quá trình kết nối thuận lợi, nhanh chóng” - ông Phúc cho biết.

Lãnh đạo UBND TP.HCM bước qua cửa nối thông giữa 2 đốt hầm để vào bên trong đường hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Thái Phương

Ghi nhận của PV VietNamNet, không khí trong hai đốt hầm khô ráo, thoáng và cảm giác oi nồng do hệ thống thông gió chưa hoàn thiện. Hiện các công nhân, kỹ sư của nhà thầu Obayashi đang tiếp tục hoàn thiện các công đoạn tiếp theo như bơm rút nước ra khỏi đốt hầm số 2, cân chỉnh cả 2 đốt hầm…

Đi thoải mái trong hầm dìm Thủ Thiêm. Ảnh: Thái Phương

Công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn hiện còn hai đốt hầm sẽ được lai dắt, dìm vào ngày 4,5/5 và ngày 5,6/6. Dự kiến đến tháng 8/2010 Ban quản lý dự án sẽ tiến hành hợp long giữa đốt hầm số 4 với đường dẫn phía quận 1. Công tác lắp đặt các hệ thống cung cấp điện, hệ thống thông gió, chiếu sáng và hệ thống điều khiển hệ thống giám sát… sẽ được hoàn thiện đồng bộ chuẩn bị cho ngày thông xe kỹ thuật.

  • Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,