221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280415
Bài 3: Công ty của nữ đại gia lừa đảo... biến mất
0
Article
null
TP.HCM:
Bài 3: Công ty của nữ đại gia lừa đảo... biến mất
,

– Ngay sau khi VietNamNet thông tin về các phi vụ lừa đảo của bà giám đốc công ty BĐS Hùng Phát, công ty này đã dỡ bảng và..."biến mất".

TIN LIÊN QUAN:

> Bài 1: Nữ đại gia mượn xe bạc tỷ, gá nợ bằng nhà ’ảo’
>
Bài 2: Nữ đại gia và những chiêu hoàn hảo để ’bẫy mồi’

Sau khi bà giám đốc Công ty bất động sản Hùng Phát bỏ trốn, trụ sở công ty này cũng “biến mất” khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh.

“Nữ quái” thế chấp cả trụ sở công ty

Chiều ngày 18/5, ông Wong Tony (SN 1954, quốc tịch Canada, gốc Hoa) đã đến báo VietNamNet tố cáo hành vi lừa đảo của bà Phạm Bé Bẩy, giám đốc công ty BĐS Hùng Phát.

Theo ông Wong, bà Bẩy đã thế chấp chính căn hộ 1102, căn hộ đăng ký trong giấy phép kinh doanh cho ông Wong để vay 740 triệu đồng. Ngoài ra, bà Bẩy còn khiến ông Wong lao đao nhiều phen vì những nạn nhân khác tưởng nhầm rằng ông là đồng phạm lừa đảo với bà Bẩy.

Đầu năm 2009, ông Wong được bà Bẩy gạ gẫm thế chấp căn hộ 517 Cao ốc A, Nguyễn Kim phường 7, quận 10 để vay 70 triệu đồng thời gian 18 tháng. Để tạo sự tin tưởng, bà Bẩy nhiệt tình dẫn ông Wong đến công an khu vực đăng ký tạm trú và trình diện với ban quản lý chung cư.

Bà Bẩy thế chấp cả trụ sở công ty BĐS Hùng Phát để vay mượn tiền. Ảnh: Trịnh Sơn

Tiếp đó, bà Bẩy thế chấp tiếp cho ông Wong căn hộ 313 cao ốc A, chung cư Nguyễn Kim để mượn số tiền 4.000 USD. Sự việc chưa có gì nghiêm trọng cho đến tháng 3/2009, bà giám đốc tiếp tục gạ ông Wong để thế chấp luôn một phần căn hộ 1102, trụ sở công ty BĐS Hùng Phát để vay 740 triệu đồng và nhờ ông Wong trông coi thợ xây dựng, sửa chữa căn hộ.

Tháng 3/2010, bất ngờ có 2 người đàn ông đến gõ cửa đuổi ông Wong ra khỏi căn hộ 1102 vì theo họ bà Bẩy đã bán căn hộ này cho họ.

Chỉ vài ngày sau khi ông Wong làm đơn tố cáo lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM về hành vi lừa đảo của bà Bẩy, hàng loạt nạn nhân kéo đến căn hộ 1102 đòi “xử” ông Wong với lý do: cùng bà Bẩy lừa đảo mọi người.

Theo xác minh của cơ quan CSĐT công an TP.HCM, ông Wong cũng là nạn nhân trong vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng tại công ty BĐS Hùng Phát.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, ngoài quận 10, bà Phạm Bé Bẩy- giám đốc công ty BĐS Hùng Phát còn thực hiện hàng loạt phi vụ tại nhiều quận khác như: quận Tân Bình, quận 5, quận Gò Vấp, quận 6.

Xin phép có ý đồ?

Ngành nghề đăng ký kinh doanh tràn lan trong giấy phép nhưng bà Phạm Bé Bẩy, giám đốc công ty TNHH một thành viên kinh doanh bất động sản Hùng Phát lại sử dụng "thành thạo" nhất danh nghĩa pháp nhân công ty để lừa đảo

Theo xác minh của VietNamNet tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, công ty TNHH một thành viên kinh doanh bất động sản Hùng Phát (công ty BĐS Hùng Phát- PV) được cấp phép lần đầu vào tháng 6/2009.

Với vốn điều lệ 10 tỷ đồng, công ty do bà giám đốc Phạm Bé Bẩy đặt trụ sở tại căn hộ 1102 chung cư cao ốc A Nguyễn Kim, phường 7, quận 10.

Chỉ trong vòng 3 tháng, công ty này đã thay đổi đăng ký tới 3 lần để hoàn thành một danh sách ngành nghề được kinh doanh dày đặc.

Vốn điều lệ 10 tỷ đồng nhưng công ty BĐS Hùng Phát do bà Bẩy làm giám đốc hiện đã biến mất khiến hàng chục nạn nhân khốn đốn. Ảnh: Quốc Quang

Ngoài kinh doanh bất động sản, công ty BĐS Hùng Phát còn được phép hoạt động tư vấn đầu tư, bán buôn sắt thép, xi măng, xây dựng nhà các loại...

Theo hồ sơ lưu tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, lần thay đổi cuối cùng vào tháng 9/2009 công ty BĐS Hùng Phát đã xin bổ sung thêm các hoạt động kinh doanh bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh, gốm sứ, thủy tinh…

Tuy nhiên có một danh mục đáng lưu ý trong sự bổ sung lần cuối, đó là: cho thuê ô tô. Chỉ 2 tháng sau khi bổ sung hoạt động cho thuê ô tô, bà Bẩy đã “tiễn” hàng loạt xế hộp vào danh sách cầm cố, vay mượn nợ.

Chị Q., một nạn nhân bị bà Bẩy lừa vay 4 lượng vàng SJC cho biết: “Cuối năm 2009 bà Bẩy có đặt vấn đề rủ tôi cùng kinh doanh cho thuê xe nhưng tôi từ chối. Sau đó, bà Bẩy thế chấp cho tôi căn hộ 1610, cao ốc Tản Đà, phường 11, quận 5 để vay 200 triệu đồng”.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tuần sau, chị Q. gọi điện liên hệ thì bà Bẩy tắt máy không trả lời rồi khóa máy luôn. Khi chị Q. đến tận công ty BĐS Hùng Phát tìm bà Bẩy thì được một nhân viên ở công ty trả lời: "Bà Bẩy còn chưa trả lương cho tôi thì lấy đâu ra tiền trả nợ cho chị" (?)

Theo ghi nhận của VietNamNet, sáng 18/5 biển hiệu trụ sở công ty BĐS Hùng Phát đã dỡ xuống, tất cả hồ sơ tài liệu đều đã được chuyển đi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,