221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279567
Bắt quả tang xe xả trộm chất thải hầm cầu xuống cống
0
Article
null
Đà Nẵng:
Bắt quả tang xe xả trộm chất thải hầm cầu xuống cống
,

- Cảnh sát môi trường Đà Nẵng liên tục bắt quả tang xe tải bồn xả chất thải hầm cầu xuống cống dọc đường.

Ngày 14/5, nhận được tin báo của người dân tổ 89, phường Hoà Minh (quận Liên Chiểu), lực lượng Cảnh sát môi trường Đà Nẵng đã có mặt kịp thời, bắt quả tang xe tải bồn mang biển số 54Y-5750 đang xả chất thải hút từ hầm cầu xuống cống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc.

Mô tả ảnh.

Xe tải bồn 54Y-5750 bị Cảnh sát môi trường Đà Nẵng bắt quả tang đang xả chất thải hầm cầu xuống cống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc Ảnh: HC

Chiếc xe tải bồn này do Phạm Văn Mạnh (sinh năm 1985, thường trú ở thôn Đức Thành, xã Hoàng Cát, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú tại 68 đường Bắc Sơn, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển, trên xe có in chữ “Dịch vụ vệ sinh đô thị”. Theo lời khai của Mạnh thì anh ta chỉ là người lái thuê, còn chủ xe là Phạm Văn Hùng (sinh năm 1981) người cùng quê, chuyên hoạt động trong lĩnh vực hút hầm cầu.

Trung tá Trần Xuân Tĩnh, Đội phó Đội 2 Cảnh sát môi trường Đà Nẵng cho hay, sau khi lập biên bản, chiếc xe vi phạm đã được đưa về cơ quan công an tiếp tục điều tra xử lý. Theo đó, sẽ xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh (nếu có).

Trước đó, hôm 28/4, người dân tổ 89 (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) cũng đã bắt quả tang xe 57L-7531 đang đổ chất thải xuống cống dọc đường Trần Nguyên Đán và thông báo cho cơ quan chức năng đến xử lý. Tài xế chiếc xe này tên Đinh Quang Tổng (sinh năm 1985), cùng quê Thanh Hoá và cùng tạm trú tại 68 Bắc Sơn với Phạm Văn Mạnh.

Cũng như Mạnh, tài xế Đinh Quang Tổng khai anh ta chỉ là là người làm công, còn chủ chiếc xe là ông Nguyễn Văn Quân, chính là chủ nhà 68 Bắc Sơn, chuyên hành nghề hút hầm cầu vệ sinh. Đội Quản lý quy tắc đô thị quận Liên Chiểu và Cảnh sát môi trường Đà Nẵng đã lập biên bản xử lý.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, tình trạng xe tải bồn xả trộm chất thải hút từ hầm cầu xuống cống xảy ra khá thường xuyên dọc các tuyến đường Trần Nguyên Đán, Nguyễn Sinh Sắc… thuộc quận Liên Chiểu. Thủ đoạn của các tài xế là dừng xe bên đường, giả vờ sửa chữa nhưng thực chất là xả chất thải xuống cống, gây hôi thối, ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng.

Không ít trường hợp, sau khi bị người dân phát hiện, tài xế đã vội vã phóng xe bỏ chạy trước khi lực lượng chức năng kịp có mặt tại hiện trường. Theo ông Nguyễn Xuân Tùng, tổ trưởng tổ dân phố 89, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm hơn nữa các trường hợp xả trộm chất thải xuống cống để không tiếp tục tái diễn tình trạng này trên địa bàn.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,