221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278930
Con đói sữa, mẹ cho uống thuốc trừ sâu
0
Article
null
Con đói sữa, mẹ cho uống thuốc trừ sâu
,

(TinnhanhVietNamNet) – Trong lúc cuống quýt vì con khóc, bà mẹ tâm thần đã đổ thuốc trừ sâu vào bình sữa cho con uống khiến cháu bé bị nôn ói, bất tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 11/5, Khoa hồi sức cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bé trai Nguyễn Thành T. (3 tuổi, Q8, TP. HCM) trong tình trạng hôn mê sâu, hơi thở yếu ớt.

Được biết, trước đó vì thấy con khóc đói đòi uống sữa nên mẹ của bé T. (bị tâm thần nhẹ) đã cuống quýt chạy đi pha sữa cho con. Tuy nhiên, thay vì đổ nước như thường ngày, mẹ bé lại đổ thêm cả thuốc trừ sâu. Vì thường ngày mẹ bé vẫn hay pha sữa cho bé uống nên không ai để ý đến chuyện đó.

Chỉ đến khi bé uống hết sữa và liên tục xuất hiện các dấu hiệu nôn ói, toàn thân tím tái, miệng chảy dãi, xung quanh sặc sụa mùi thuốc trừ sâu thì gia đình mới phát hiện ra chuyện chẳng lành.

Ngay lập tức bé được gia đình chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng 1. Bé nhập viện trong tình trạng co giật, hôn mê sâu, miệng vẫn còn chảy đờm, dãi, hơi thở yếu ớt. Các bác sỹ tại đây đã tiến hành cho bé thở oxi ngay tức khắc đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để bé nôn ra hết chỗ sữa đã uống.

Kết quả thu được là 250 ml thuốc trừ sâu cùng sữa ọc ra từ miệng của bé.

Hiện bé đang tiếp tục được điều trị và theo dõi với sự hỗ trợ của máy hô hấp. Sức khỏe ban đầu của bé đang có những dấu hiệu phục hồi tốt.

Các bác sỹ cho biết đây là một trường hợp hy hữu. Nếu chỉ chậm thêm vài phút, rất có thể tính mạng của bé sẽ bị lâm nguy do khả năng tác động của thuốc trừ sâu là rất nhanh. Các bác sỹ cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ phải thật cẩn thận khi pha sữa cho con nhỏ, vì chỉ cần một chút nhầm lẫn có thể dẫn đến những vụ tử vong đáng tiếc ở trẻ nhỏ.

  • Trâm Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,