221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1282954
Diễn tập chữa cháy, cứu 12 người trong hầm Hải Vân
0
Article
null
Diễn tập chữa cháy, cứu 12 người trong hầm Hải Vân
,

– Xe tải lật nghiêng giữa hầm, bị xe khách lao tới đâm thẳng vào nên bốc cháy. 12 người trên xe khách bị thương nặng…

Lúc 15g chiều 29/5, một chiếc xe tải đang lưu thông qua hầm đường bộ đèo Hải Vân, đến km 5+630 thì bất ngờ nổ lốp trước. Chiếc xe đâm vào thành hầm rồi lật nghiêng ra giữa hầm. Đúng lúc đó một xe chở khách loại 29 chỗ ngồi lao tới, đâm thẳng vào chiếc xe tải. Vụ va chạm mạnh làm chiếc xe tải bốc cháy dữ dội, 12 người đang đi trên xe khách bị thương nặng...

Mô tả ảnh.

Diễn tập chữa cháy trong hầm Hải Vân chiều 29/5 Ảnh: HC

Đó là tình huống giả định được Công ty Quản lý và khai thác hầm Hải Vân (Hamadeco) đưa ra chiều 29/5 trong buổi diễn tập phương án xử lý tình huống tai nạn giao thông dẫn tới xảy ra cháy lớn trong hầm Hải Vân. Ngay khi tai nạn xảy ra, Hamadeco đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với các đơn vị liên quan của TT-Huế, Đà Nẵng tiến hành chữa cháy, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Chỉ sau 30 phút, hầm đường bộ huyết mạch qua đèo Hải Vân đã được thông xe trở lại. Theo Hamadeco, buổi diễn tập chiều 29/5 đã đạt được các tiêu chí đề ra. Đơn vị này cũng cho biết, từ khi đưa vào khai thác (6/2005) đến nay đã có gần 6,5 triệu lượt xe ôtô qua hầm Hải Vân. Trong đó có 18.238 lượt xe vi phạm các quy định an toàn giao thông qua hầm.

Trong quá trình vận hành hầm, Hamadeco đã cứu hộ 3.769 lượt xe bị hỏng, cháy, tai nạn trong và ngoài hầm; trong đó có 49 xe tự bốc cháy trong hầm. Năm 2009 có 5 xe tự cháy trong hầm, giảm 14 xe so với năm 2008. Từ đầu năm 2010 đến nay có 1 xe tự cháy trong hầm, giảm rất nhiều so với các năm trước.

“Việc giảm được xe tự cháy trong hầm là do Hamadeco đã đầu tư nghiên cứu và chế tạo thành công, đưa vào sử dụng xe đa chức năng tưới nước làm sạch thành, vòm hầm và tưới nước làm sạch mặt đường, giúp giảm nhiệt độ trong hầm, tăng độ ẩm, giảm được hạt bụi có mang hơi xăng dầu bay lơ lửng, làm sạch lượng bụi khói có mang theo hơi xăng dầu bám dọc thành vòm hầm…” – Phó Giám đốc Hamadeco Cao Bá Giang cho hay.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,