221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278952
Hàng trăm công nhân Katolec Việt Nam lại đình công
0
Article
null
Hàng trăm công nhân Katolec Việt Nam lại đình công
,

(TinnhanhVietNamNet) - Do những yêu cầu gửi lên công ty không được trả lời thoả đáng, sáng 11/5, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Katolec VN lại tập trung trước cửa công ty để đình công.

TIN LIÊN QUAN

Ngày 11/5, hàng trăm công nhân Kalotec Việt Nam (chuyên sản xuất lắp ráp các bản vi mạch điện tử) tại lô 41B, KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội lại đình công ngay trước cửa công ty.

Theo lời những công nhân này, họ tổ chức đình công trở lại là vì ban giám đốc công ty đã không đáp ứng các yêu cầu mà công nhân công ty đưa ra hồi tháng 4.

Trước đó, ngày 21/4, công nhân Kalotec đã nhiều lần kiến nghị lên ban lãnh đạo công ty yêu cầu tăng lương cơ bản 500.000đ/tháng vì cho rằng mức lương của công ty (1.200.000đ/tháng) thấp hơn nhiều so với các công ty lân cận.

Bản kiến nghị cũng yêu cầu các chế độ khác như: nghỉ phép không bị trừ tiền chuyên cần; phải có nhà để xe cho công nhân; công nhân được nghỉ 2 thứ bảy trong một tháng và sẽ không phải làm bù… Tuy nhiên, các yêu cầu của công nhân không được công ty trả lời.

Công nhân đình công đòi tăng lương. (Ảnh: minh hoạ VNN)

Trước thái độ của ban lãnh đạo, trong 2 ngày (5- 6/5), gần 800 công nhân đã đồng loạt đình công, buộc Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh, Ban quản lý KCN Quang Minh phải vào cuộc. Tuy nhiên, một ngày hòa giải của Liên đoàn và Ban quản lý đã không đạt được kết quả.

Đến trưa 11/5, lãnh đạo công ty đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhóm công nhân đình công. Tuy nhiên, tại cuộc gặp này, ông Seiichi Keishu, Tổng Giám đốc công ty, khẳng định: không tăng lương cho công nhân; không đồng ý với việc tính lương và giữ nguyên phụ cấp chuyên cần cho những ngày đình công; cho phép công nhân nghỉ 1 ngày phép trong tháng được giữ nguyên tiền phụ cấp, nhưng nghỉ từ 2 ngày trở lên sẽ bị cắt phụ cấp...

  • Thanh Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,