221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280152
Hé lộ nhiều tình tiết của vụ trộm 300 con cá sấu
0
Article
null
TP.HCM:
Hé lộ nhiều tình tiết của vụ trộm 300 con cá sấu
,

– Công an đang vào cuộc nhằm làm rõ tung tích vị khách hỏi mua 500 con cá sâu loại nhỏ và xác minh vụ rao bán 300 con cá sấu thuộc diện "nghi vấn" tại tỉnh Đồng Nai.

TIN LIÊN QUAN

Liên quan đến vụ “Hi hữu vụ bắt trộm 300 cá sâu tại Củ Chi” như VietNamNet đã thông tin, ngày 17/5, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi (TP.HCM) cho hay đã chính thức vào cuộc điều tra về vụ trộm “có một không hai” này. Hiện cơ quan công an đã khoanh vùng nhiều đối tượng nghi vấn, trong số đó đa số là dân trong nghề nuôi cá sấu.

sau 1

Ông Tăng Tô, chủ trang trại cá sấu Phước Hiệp đang kể lại vụ trộm cá sấu hi hữu. Ảnh: Đàm Đệ

Được biết, chiều ngày 17/5, dưới sự chỉ đạo của công an huyện Củ Chi, một tổ công tác do công an xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi lập đã cùng ông Tăng Tô, chủ trang trại cá sấu Phước Hiệp đi xác minh một vụ rao bán cá sấu khoảng 300 con tại một địa chỉ thuộc TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi với VietNamNet, ông Tăng Tô cho biết: “Nghi vấn đây là số cá sâu của tôi, tỷ lệ đến 60 – 70%, nhưng cho đến thời điểm này (tối 17/5) vẫn chưa có thể kết luận chính xác”.

Được biết, trong sáng 17/5, một số người chuyên gây nuôi và buôn bán cá sấu “truyền tai” về một người dân tại TP. Biên Hòa đang rao bán số lượng 300 con cá sấu, chiều dài mỗi con từ 0,5 – 1m, tương đồng về số lượng và thể trạng của số cá sấu mà trang trại của ông Tăng Tô bị mất trộm.

Ngay trong ngày, ông Tăng Tô cùng Công an Phước Hiệp đã có mặt tại ngôi nhà dân nói trên để xác minh. Tại đây, cá sấu được nuôi nhốt tạm trong một ngôi nhà trọ khá sơ xài...

Làm việc với cơ quan công an, chủ nhà cho biết đã mua lượng cá sấu nói trên tại tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc số cá sấu. “Chúng tôi đành phải chờ đến ngày mai (tức ngày 18/5) mới có thể làm sáng tỏ vụ việc” – chủ trang trại vừa mất 300 con cá sấu khẳng định.

sau 2
Các loại cá sấu đang được gây nuôi tại trang trại Phước Hiệp. Ảnh: Đàm Đệ.

Trong một diễn biến khác, theo lời ông Tăng Tô, trước thời điểm xảy ra vụ mất trộm hi hữu khoảng 4 ngày, có một người đàn ông đến trang trại Phước Hiệp của ông hỏi mua cá sấu.

Người đàn ông khoảng 50 tuổi cho biết, có nhu cầu mua khoảng 500 con cá sấu loại nhỏ, với chiều dài là 0,6 – 1m và trọng lượng khoảng 1kg. Tuy nhiên ông Tô đã từ chối vì trang trại không có nhu cầu bán số cá sấu này.

Nhưng vì mến khách, đặc biệt là dân trong nghề với nhau nên ông Tăng Tô đã dẫn người khách tham quan trang trại, đặc biệt là ao nuôi số 4 và số 6 – nơi nuôi nhốt cá sấu loại nhỏ, đồng thời cũng là hiện trường vụ xảy ra vụ mất trộm.

Ông Tô nhấn mạnh: “Từ đầu năm đến nay, đây là người khách đầu tiên đến trang trại của tôi hỏi mua cá sấu. Vì không có nhu cầu giao dịch mua bán, nên tôi cũng không hỏi tên tuổi và địa chỉ của người đàn ông này".

Hiện vụ việc đang được công an huyện Củ Chi điều tra, làm rõ.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,