221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1277784
Hóa thân "người nhện", diễn trò "ảo thuật" để trộm
0
Article
null
Hóa thân 'người nhện', diễn trò 'ảo thuật' để trộm
,

- Để đột nhập vào nhà dân trộm cắp, bọn trộm nghĩ ra đủ các chiêu thức, từ việc biến mình thành "người nhện" đến việc diễn trò "ảo thuật".

Tin liên quan:

>> Bắt 5 HS trộm cáp viễn thông lấy tiền chơi game

Rủng rỉnh tiền, nhóm "người nhện" rủ nhau sống bầy đàn

Một nhóm "người nhện" từng gây ra 20 vụ trộm vừa bị công an quận Cầu Giấy, HN bắt giữ vào ngày 6/5, khi cả bọn đang say giấc nồng. Các "người nhện" bị bắt gồm: Nguyễn Văn Trung (SN 1988, ở TP Thái Nguyên), Nguyễn Trung Hiếu (SN 1992, sống lang thang) và Trần Văn Hướng (SN 1990, ở Hà Nội).

Để đột nhập vào nhà dân ở các khu đô thị mới, hàng đêm cả bọn hóa thân thành những “người nhện” và trộm cắp.

Trong đêm 3/5, cả bọn mò đến khu vực số nhà 91, Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa để hành nghề. Thấy gia chủ không khóa cửa ban công tầng 2, cả nhóm kiệu Trung trèo nhà vào lục soát.

Khi đang lục soát, bị chủ nhà phát hiện, Trung cuống cuồng nhảy từ ban công tầng 2 để tẩu thoát. Bị vỡ xương bàn chân, đồng bọn đã phải thay nhau khiêng Trung chạy ra đường, bắt taxi về nhà nghỉ Sao Mai 2 trên phố Hoàng Quốc Việt.

Vài ngày sau đó, Công an quận Cầu Giấy đã tóm gọn nhóm "người nhện" kể trên khi chúng đang say giấc nồng sau một đêm thức trắng rình rập trộm đồ người khác.

Theo lời khai của cả nhóm, trước đó, vào 3h đêm 27/4, phát hiện cửa ban công nhà ông Trịnh Văn Hùng (ở Trần Duy Hưng) không khóa, cả nhóm đã lấy trộm thang ở chợ Trung Hòa để Hiếu trèo vào trộm cắp.

Cả bọn đã khoắng được máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, 2 cặp da cùng một số tiền mặt… trị giá gần 60 triệu đồng.

Mô tả ảnh.
3 "người nhện" tại cơ quan công an.


Sau khi bán đồ trộm cắp được, rủng rỉnh tiền, bọn chúng thuê một phòng ở nhà nghỉ rồi rủ một nhóm bạn nữ quen qua chát chít đến sống như bầy đàn trong nhiều ngày.

Trong số 4 "người nhện" của nhóm, hiện Trần Thanh Tùng (SN 1990, ở Đông Anh, Hà Nội) đang bỏ trốn.

Diễn "ảo thuật" để trộm

Rạng sáng ngày 6/5, tổ tuần tra công an phường Yên Hòa đang làm nhiệm vụ tại khu biệt thự dự án 5,2 ha thì phát hiện một thanh niên có biểu hiện nghi vấn đi lang thang nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Trong người gã thanh niên có mang theo một chiếc kéo và cuộn băng dính. Biết đây là "đồ nghề" của bọn trộm chuyên nghiệp, công an đã khống chế gã thanh niên đưa về trụ sở.

Tại công an phường Yên Hòa, gã thanh niên khai tên là Hà Đức Hùng (SN 1985, ở thôn Ngọc Liễn, Liên Hòa, Lập Thạch, Vĩnh Phúc), vừa mới ra tù (nhận án vì tội trộm cắp), Hùng lại tiếp tục giở nghề cũ với chiêu mới mà hắn học mót được.

Hùng chỉ chuyên rình ở các khu nhà của các cán bộ cao cấp lấy trộm từ cây cảnh có giá trị cho đến tài sản trong nhà. Hắn học mót được trò “ảo thuật”- dùng băng dính và kéo phá cửa kính để không gây tiếng động. Tuy nhiên, hôm 6/5, khi chưa kịp ra tay thì hắn bị tóm.

Hiện, công an phường Yên Hòa đang điều tra làm rõ có hay không việc Hùng liên quan đến việc mất hàng loạt cây cảnh và tài sản tại khu nhà cán bộ cao cấp thời gian vừa qua.

  • Ngọc Thực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,