221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278431
Hồi kết của “nữ quái” giả danh công an
0
Article
null
Hồi kết của “nữ quái” giả danh công an
,

- TAND tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên phạt Trần Thị Mỹ Vương (SN 1977, trú tại TP. Nha Trang) 10 năm tù về tội kẻ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời buộc phải trả lại toàn bộ số tiền cho người bị hại.

TIN LIÊN QUAN


Theo cáo trạng, lợi dụng mối quan hệ quen biết rộng cộng với thẻ ngành và bảng tên Công an nhân dân (CAND) giả, từ năm 2004 đến năm 2006, Vương đã lừa đảo nhiều người để chiếm đoạt hơn 650 triệu đồng và 21 chỉ vàng.

Chiêu lừa quen thuộc của Vương là xưng mình là CAND, có quan hệ với nhiều đơn vị do đó những ai có nhu cầu xin việc làm, thậm chí xin vào ngành công an chỉ cần chi một số tiền là Vương sẽ lo lót được.
Bị cáo Trần Thị Mỹ Vương trước vành móng ngựa.

Một trong những vụ lừa “ấn tượng” nhất là Vương xưng mình cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Khánh Hoà, có mối quan hệ rất thân quen với một cán bộ có quyền lực ở Tổng Công ty Khánh Việt (có trụ sở tại TP. Nha Trang) nếu ai muốn xin vào làm việc ở đó thì chi 20 triệu đồng cho Vương "chạy". Do cả tin nên rất nhiều người đã đã "cúng" tiền cho Vương.

Ngoài ra, Vương còn mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ hộ khẩu của người khác để thế chấp, lợi dụng quen biết để vay tiền… Vương đã chiếm đoạt của nhiều người ở Nha Trang hơn 250 triệu đồng và 10 chỉ vàng.

  • Lý Hiển Vinh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,