221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278677
Lốc dữ tàn phá, 2 học sinh bị thương
0
Article
null
Lốc dữ tàn phá, 2 học sinh bị thương
,

- Lại thêm một cơn lốc dữ bất ngờ gây thiệt hại lớn cho hàng nghìn hộ dân tại xã Quế Lâm thuộc vùng đầu nguồn sông Thu Bồn (Quảng Nam)…

TIN LIÊN QUAN

Trận lốc dữ thứ 2 gây kinh hoàng cho hàng nghìn người dân vùng phía Tây huyện Nông Sơn vào chiều tối hôm qua (10/5) kèm theo mưa lớn và sấm sét kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Theo người dân địa phương, cơn lốc "càn" theo chiều ngang hơn 3 km và kéo một vệt dài dọc theo vùng đầu nguồn sông Thu Bồn khoản hơn 7 km đã tàn phá hoa màu và cây trồng của người dân.

Một trong hàng trăm nhà dân bị lốc dữ cuốn bay mái

Thống kê sơ bộ ban đầu của UBND xã Quế Lâm vào sáng sớm 11/5, cơn lốc dữ đã làm hơn 121 nhà dân bị tốc mái và đổ sập. Hàng chục trường học và nhà công sở của địa phương cũng bị hư hỏng nặng.

Cơn lốc kèm theo gió xoáy khiến người dân không kịp trở tay. Tại Trường THCS Quế Lâm II, nhiều phụ huynh đi đón con học buổi chiều, các thầy cô giáo cùng học sinh vẫn chưa hết bàng hoàng trước cơn lốc dữ bất ngờ tràn qua. Em Nguyễn Thị Hạnh kể lại: "Tiết học thứ 5 chuẩn bị kết thúc thì nghe gió mạnh, kèm theo đó là cảnh mái tôn của trường bật rồi lên bay theo gió. Tụi em chỉ kịp rúc xuống gầm bàn".

Ngay tại trường, cơn lốc xoáy đã cuốn bay mái lợp của 4 phòng học cùng xà gồ. Tường gạch bị đổ đã làm một số em bị thương. Trong đó có hai em Mai Thị Hiền và Lê Thị Thu Thủy (học sinh lớp 7/1) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nông Sơn.

Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn Huỳnh Khánh Toàn cho biết, ngay sau khi nhận tin báo, huyện đã cử cán bộ xuống địa bàn để giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống. Ngay trong đêm qua và sáng hôm nay, lực lượng thanh niên xung kích tại địa phương đã giúp bà con nhân dân dọn dẹp và dựng lại nhà cửa.

Theo UBND huyện Nông Sơn, chỉ trong vòng 20 ngày, người dân trong huyện đã phải gánh chịu sự tàn phá của 3 cơn lốc xoáy (2 lần trước xảy ra vào ngày 19 và 20/4). Tổng thiệt hại 2 đợt lốc trước ước tính hơn 10 tỷ đồng và vừa mới được khắc phục xong.

  • Vũ Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,