221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278174
Lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại hàng tỷ đồng
0
Article
null
Nghệ An:
Lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại hàng tỷ đồng
,

– Trong lúc thời tiết nắng nóng trên diện rộng tỉnh Nghệ An, bất ngờ một cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá ập đến trên địa bàn huyện Anh Sơn, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Chiều 8/5, ông Phạm Bình Đức, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn cho biết: “Vào khoảng 16giờ 30phút chiều ngày 7/5/2010, đã xảy ra một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá tại xã Tam Sơn đã gây thiệt hại lớn các công trình công cộng và nhà dân trên địa bàn”.

d

Nhiều phòng học, nhà dân đang được khắc sau trận lốc xoáy và mưa đá.

Chị Hà Thị Hiệu, trú tại bản Giáp Gát, xã Tam Sơn kể lại: “Lốc xoáy trong vòng khoảng 20 phút đã làm tốc bay cả 2 mái nhà, nhiều hoa màu gia đình bị tan hoang”.

Chiều 7/5, lốc xoáy đã tập trung đổ bộ vào xóm 3 đến xóm 7, xã Tam Sơn đã gây thiệt hại nặng nề làm cho 79 ngôi nhà xiêu vẹo tốc mái. Thêm đó 12 phòng học, 2 nhà bán trú của giáo viên, 3 phòng giáo vụ bị tốc mái, trong đó làm gãy nát 55 bộ bàn ghế học sinh.

Chưa dừng ở đó, lốc xoáy và mưa đá còn làm đổ gãy 120ha ngô vụ đông xuân, trong đó có gần 10ha không có khả năng cho thu hoạch, 65 ha diện tích rừng trồng tràm bị đổ gãy, 25 cột gãy đổ điện hạ thế bị đổ xuống đường.

d

Hàng chục ha ngô vụ đông - xuân bị lốc xoáy quật đổ nát.

Tại xí nghiệp chè Bãi Phủ trên địa bàn lốc xoáy và mưa đá cũng gây thiệt hại nằng nề về nhà xưởng và ảnh hưởng hàng tấn chè đang được bảo quản.

Ông Đức cho biết thêm: “Lốc xoáy xảy ra trong vòng khoảng 30 phút trên địa bàn xã Tam Sơn. Mặc dầu không gây thiệt hại về người, nhưng tổng thiệt hại đến thời điểm hiện nay đã lên đến gần 6 tỷ đồng. Hiện nay chúng tôi đang xuống trực tiếp tại xã để huy động bà con khắc phục sự cố cùng bà con tại xã Tam Sơn”.

  • Quốc Huy – Đức Dương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,