221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278328
Nhân viên ngân hàng lừa đảo 2,5 tỷ đồng
1
Article
null
Tiền Giang:
Nhân viên ngân hàng lừa đảo 2,5 tỷ đồng
,

– Ngoài việc “ôm” 2,5 tỷ đồng, bà Hồng còn móc ngoặc với thủ quĩ chiếm dụng số tiền của người này để hạch toán thu nợ cho người kia, gây hậu quả nghiêm trọng.

TIN LIÊN QUAN

Từ đơn tố cáo lộ ra…“siêu lừa”

Liên quan tới vụ việc, ông Trần Văn Cửu, giám đốc ngân hàng Công thương Chi nhánh Tiền Giang xác nhận bà Trần Thị Diệu Hồng - nhân viên ngân hàng này đã bị kỷ luật với hình thức hạ bậc lương và chuyển công tác khác.

Nguyên nhân là bà Hồng đã vay số tiền 2,5 tỷ đồng của ông Lý Thanh Phương (ngụ tại phường 5, TP Mỹ Tho) từ năm 2008 đến nay nhưng đến nay…cố tình quên không trả.

Trong đơn gửi cơ quan công an, ông Lý Thanh Phương cho biết vào năm 2008 có quen biết bà Hồng khi vào ngân hàng Công thương Tiền Giang giao dịch. Dịp này bà Hồng gợi ý là có người cần đáo hạn vay ngân hàng, nên muốn vay ông Phương 2,5 tỷ đồng để lấy “vốn” làm dịch vụ.

Điều đáng nói là khi mượn tiền, bà Hồng luôn miệng xưng là cháu Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang, thậm chí còn nói có thể mang căn nhà số 100 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Mỹ Tho (hiện là nơi cư ngụ của Bí thư tỉnh ủy) ra…thế chấp, nên ông Phương đã tin tưởng giao số tiền 2,5 tỷ đồng (giao thành 5 lần) cho bà Hồng.

Đến hạn thanh toán, bà Hồng khất hẹn nhiều lần nhưng không trả. Thấy nghi ngờ, ông Phương tìm hiểu sự việc thì té ngửa khi biết mình bị lừa. Căn nhà số 100 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa mà bà Hồng đưa ra để “cam kết” với ông Phương đã được bán từ lâu…

Chiếm dụng tiền của khách hàng.

Ngoài vụ 2,5 tỷ đồng trên, Công an Tiền Giang đang điều tra làm rõ hành vi của bà Hồng có dấu hiệu “tham ô tài sản”.

Ngày 3/8/2008, ngân hàng Công thương Chi nhánh Tiền Giang phát hiện một khách hàng vay vốn chuyển sang nợ quá hạn 100 triệu đồng, nhưng thực tế không có chuyện này.

Khi ngân hàng truy trách nhiệm thì phát hiện bà Hồng chính là giao dịch viên thực hiện việc này. Có điều lạ, chỉ 3 ngày sau (6/8/2008) món nợ đã được ai đó nộp tiền vào để khắc phục (?)

Chưa dừng lại, qua kiểm tra, ngân hàng Công thương Tiền Giang còn phát hiện Công ty TNHH C.D nộp 350 triệu đồng nhưng bà Hồng chỉ hạch toán 50 triệu đồng.

Ngoài ra, khi bà Hồng bị đình chỉ công tác, cơ quan chức năng còn phát hiện việc bà Hồng lợi dụng sự tin tưởng của một số khách hàng đến giao dịch trả nợ, đưa tiền rồi lấy biên lai thu nợ sau.

Thậm chí khi lấy biên lai thu nợ họ còn không biết có hợp lệ hay không. Từ đó, bà Hồng đã lấy tiền của khách hàng này để hạch toán thu nợ cho người khác nhờ có sự thông đồng với thủ qũy. Do vậy, khách hàng dù đã trả nợ nhưng vẫn bị ghi vào diện “nợ quá hạn”.

Từ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT đang cũng cố chứng cứ, đề nghị khởi tố vụ án.

  • T.Thiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,