221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1281772
Nhát dao oan nghiệt
0
Article
null
Nhát dao oan nghiệt
,

- Đứng ra can ngăn bạn đánh nhau, Sáng chỉ kịp kêu lên "mày đâm phải tao rồi" trước khi gục xuống.

Tin liên quan:

>> Giết vợ vì thịt bò quá chín

Sáng 24/5, TAND TP Hà Nội mở phiên xử Đỗ Kim Văn (23 tuổi, ở cụm 5, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về hành vi giết người. Cùng ra trước vành móng ngựa còn có 4 bị cáo khác.

Trước đó, Văn và Nguyễn Quang Thức (20 tuổi, cùng thôn) có mâu thuẫn với nhau. Cuối tháng 11/2008, cả hai đã xảy ra ẩu đả khi Văn xông vào chém Thức hai nhát, nhưng nạn nhân không bị thương tích do... dao cùn.

Thức tấm tức đem kể chuyện cho bạn mình là Đinh Văn Tú (21 tuổi), Đinh Trọng Thắng (19 tuổi) và Đỗ Văn Hưng (19 tuổi) nghe sự việc. Khoảng 20h ngày 17/2/2009, nhóm của Thức thấy Văn đang đi xe máy với bạn là Đinh Trọng Sáng liền xông ra chặn đầu xe "hỏi tội".

Mô tả ảnh.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.


Sáng đi cùng Văn thấy hai bên hằm hè nhau liền đứng ra can ngăn. Thức cùng bạn xông vào định dạy cho Văn một bài học. Chúng bắt Văn quỳ xuống xin lỗi mới bỏ qua, nhưng Văn không nghe. Cả bọn lao vào đấm đá khiến Văn tức giận rút dao nhọn mang theo để trả đũa. Thấy bạn rút dao vậy, Sáng lại vội vàng can ngăn

Trong lúc vung dao, Văn đã đâm vào bụng Thức một nhát và đâm nhầm Sáng hai nhát. Lúc đó Sáng chỉ kịp kêu lên: "Mày đâm phải tao rồi" trước khi gục xuống.

Thấy bạn ngã xuống vũng máu, Văn chợt tỉnh và vội vàng bỏ chạy, trong khi Hưng và Thắng đuổi theo. Trong lúc đuổi theo Văn, Hưng bị Văn đâm một nhát vào bụng. Kết quả của cuộc loạn đả, Hưng bị thương tích 45%, Thức: 4%; còn Sáng đã tử vong sau đó.

Ngoài hành vi giết người, Văn còn mắc thêm tội Cố ý gây thương tích. Cả nhóm của Thức cũng phải đứng trước vành móng ngựa về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Kim Văn 19 năm tù cho cả hai tội. Các bị cáo còn lại nhận từ 1 năm cải tạo không giam giữ đến 18 tháng tù.

  • T.N

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,