221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1279923
Nữ đại gia và những chiêu hoàn hảo để "bẫy mồi"
1
Article
null
Bài 2:
Nữ đại gia và những chiêu hoàn hảo để 'bẫy mồi'
,

– Nợ nần chồng chất, bà giám đốc nghĩ ra chiêu đi giăng bẫy những con mồi nhẹ dạ bằng cách vẽ ra hàng loạt chung cư, căn hộ giá hời.

TIN LIÊN QUAN

Hành trình thế chấp xe thuê

Cuối năm 2009, rộ lên nhiều tin đồn thị trường bất động sản rơi vào trạng thái đóng băng. Công ty BĐS Hùng Phát do Phạm Bé Bẩy làm giám đốc kinh doanh thua lỗ, riêng bà Bẩy nợ ngập đầu vì những khoản vay mượn cầm cố bên ngoài.

Nước đến chân phải nhảy, đầu năm 2010, bà Bẩy nghĩ ra kế đi thuê xe ô tô và xe tay ga cao cấp để thế chấp lấy tiền trả nợ.

Đầu tháng 2/2010, bà Bẩy gặp ông V.M.N (ngụ phường 3, quận Gò Vấp) thuê 2 xe ô tô gồm: 1 xe Toyota Innova BS: 52Z- 2301, 1 xe Toyota Camry BS: 56N- 0983. Trước khi làm thủ tục ký kết hợp đồng bà Bẩy đã "hé lộ" với ông N. rằng mục địch thuê xe là để kinh doanh cho người khác thuê lại.

Cũng bằng cách này, đầu tháng 3/2010 bà Bẩy tiếp tục thuê thêm 3 xe Honda SH của ông N. Nhưng sau khi thuê được 5 chiếc xe trên, bà Bẩy đưa tất cả đi thế chấp vay tiền.

Cao ốc A, Nguyễn Kim phường 7 quận 10 là nơi bà Bẩy đặt trụ sở công ty BĐS Hùng Phát để làm bình phong đi lừa đảo Ảnh: Trịnh Sơn

Sau khi xác minh, cơ quan CSĐT đã tìm được các đầu mối thế chấp của bà Bẩy, hầu hết đều là những người đã có quan hệ từ trước khá thân quen với nữ giám đốc này. Có người đang ở Tây Ninh nhưng khi nghe bà Bẩy muốn cầm cố xế hộp giá rẻ đã tức tốc phi về TP.HCM.

Đến thời điểm hiện tại, người này đã tự nguyên giao nộp chiếc ô tô trên cho cơ quan CSĐT vì biết xe do bà Bẩy thuê của ông Nhật đi cầm cố.

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã xác định, vào các khoảng thời gian xen kẽ khi thuê xe, bà Bẩy cũng tranh thủ sử dụng luôn những xe này để “phô trương thanh thế”. Ngoài các xế hộp thuê của ông Nhật, bà Bẩy thay Honda SH như thay áo trong các dịp đi vay mượn nợ.

Chính vì điều này, khi các nạn nhân đến cơ quan CSĐT cung cấp thông tin liên quan đến biển số xe mà bà giám đốc đang bỏ trốn thường sử dụng, các điều tra viên gặp không ít khó khăn.

Nguồn tin riêng của VietNamNet cho hay, tại cơ quan CSĐT, bước đầu bà Bẩy đã khai nhận toàn bộ hành vi vay mượn và thế chấp “xế hộp”. Riêng 5 chiếc xe trên của ông Nhật bà Bẩy đã thế chấp cho 3 người để vay 450 triệu đồng.

Sập bẫy dây chuyền

Tại cơ quan CSĐT công an TP.HCM, gần 20 nạn nhân bị lừa đảo cho hay, thời gian đầu gặp là Bẩy họ đều bị choáng ngợp bởi cách thức xài tiền như nước của nữ giám đốc này.

Mỗi ngày đi một xế hộp khác nhau, khi thì Camry, BMW lúc thì Mercedes, Audi, bà Bẩy thường mời các “con mồi” có khả năng cho mình mượn tiền đến những quán cà phê, nhà hàng sang trọng bậc nhất ở TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Huệ (SN 1946, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), người bị bà Bẩy giăng bẫy một căn hộ tại cao ốc A, Nguyễn Kim, phường 7, quận 10 nói: “Tôi tích cóp cả đời để mua được một căn nhà cho con gái đang học đại học tại TP.HCM, nào ngờ bị lừa trắng tay”.

Theo ông Huệ, cuối năm 2009, nghe tin dự đoán thị trường bất động sản đã rơi xuống đáy, ông lặn lội lên TP.HCM tìm mua một căn nhà để con gái tiện cho việc học tập và sinh hoạt.

Sau khi tham khảo thông tin từ các website mua bán bất động sản, 2 cha con ông Huệ thấy bà Phạm Bé Bẩy chào bán 4 căn hộ ở cao ốc A Nguyễn Kim, trong đó có căn hộ 1013 mà ông ưng ý.

Gần chục người sập bẫy thế chấp tại cao ốc 86 Tản Đà (quận 5) do bà Bẩy đạo diễn. Ảnh: Trịnh Sơn

Sau khi bàn bạc thỏa thuận, bà Bẩy đồng ý bán cho ông Huệ căn hộ nói trên với giá 1,5 tỷ đồng bao mọi chi phí, thuế đến khi có sổ hồng cho bên mua. Ông Huệ đã đặt tiền cọc cho bà Bẩy, người đại diện của công ty BĐS Hùng Phát nhận 650 triệu đồng hẹn đến giữa tháng 1/2010 sẽ ra phòng công chứng ký hợp đồng mua, bán.

Nhưng sau 3 lần hứa hẹn nữa, bà Bẩy vẫn biệt tích trong khi đó căn hộ 1013 cao ốc A Nguyễn Kim giờ đã được chủ trước bà Bẩy bán cho người khác.

Ngoài cách thức mua gian bán lận như đã đề cập ở trên, bà Bẩy còn tiếp tục biến hóa thủ đoạn lừa đảo khiến nhiều người sập bẫy. Chị L.T.B.P (SN 1969, ngụ quận 6) được bà Bẩy thế chấp căn hộ lầu 7, phòng 9, số 86 Tản Đà, quận 5 trong vòng 12 tháng để mượn 300 triệu đồng.

Chỉ sau 2 tuần quen biết, bà Bẩy tiếp tục mượn của chị P. 120 triệu đồng và hứa sẽ bán căn hộ trên với giá rẻ cho chị P. nhưng 2 tháng sau nữ giám đốc này cũng "cao chạy xa bay".

Điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã xác định chỉ riêng giá trị tài sản bà Bẩy đã lừa đảo từ việc cầm cố xe thuê và thế chấp nhà tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng 10 tỷ đồng.

Một cán bộ điều tra công an TP.HCM cho hay, có khả năng "bánh vẽ" chung cư, căn hộ trong vụ việc liên quan đến bà Bẩy và công BĐS Hùng Phát sẽ còn lớn hơn rất nhiều vì vẫn còn hàng chục nạn nhân khác mà cơ quan CSĐT đang tiếp tục xác minh.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,