221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280422
Phải bồi thường 53 tỷ, Vedan chỉ "nhả" 2,4 tỷ
0
Article
null
Phải bồi thường 53 tỷ, Vedan chỉ 'nhả' 2,4 tỷ
,

(TinhanhViệtNamNet) – Bị coi là thủ phạm đóng góp tới 77% biến Thị Vải thành dòng sông chết, Vedan đáng nhẽ phải bồi thường nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu 53,169 tỷ đồng, nhưng công ty này chỉ chịu "nhả" ra hơn 2 tỷ.

TIN LIÊN QUAN

Sáng 18/5, Tổng cục môi trường (Bộ TN&MT), tỉnh BR-VT và công ty cổ phần hữu hạn Vedan đã họp để thương thảo mức bồi thường thiệt hại cho các hộ dân nuôi trồng thuỷ sản.

Vedan đã gây thiệt hại cho 1.255 hộ dân nuôi trồng, đánh bắt hải sản và làm muối của 4 xã, thị trấn thuộc huyện Tân Thành gồm: Mỹ Xuân, Phú Mỹ, Phước Hòa và Tân Phước. Nguồn nước sông Thị Vải bị ô nhiễm nên sản lượng đánh bắt thủy hải sản của người dân trên sông giảm từ năm 2002 mà thủ phạm chính là do Vedan đã xả chất thải trái phép.

Mô tả ảnh.
Vedan là thủ phạm chính biến Thị Vải thành dòng sông chết (Ảnh: VNN).

Theo số liệu thống kê của Viện Môi trường - Tài nguyên (ĐH Quốc gia TP.HCM), Vedan phải bồi thường cho nông dân Bà Rịa – Vũng Tàu 53,169 tỷ đồng. Tuy nhiên, Vedan chỉ đưa mức bồi thường là 2,155 tỷ đồng và hỗ trợ 139 triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ đánh bắt thuỷ sản. Tổng mức bồi thường mà công ty này đưa ra chỉ vẻn vẹn có 2,433 tỷ đồng.
Hiện Vedan đã hoàn tất khoản 127 tỷ tiền phí bảo vệ môi trường và phạt hành chính 267 triệu đồng. Tuy nhiên, việc đền bù cho người dân chịu ảnh hưởng trong lưu vực sông Thị Vải đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Bộ trưởng bộ TN & MT Phạm Khôi Nguyên cho hay, Bộ sẽ làm quyết liệt hơn để người dân được bồi thường một cách thoả đáng.
  • Khai Tâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,