221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278115
Thú “trà chanh” hút hồn giới trẻ Hà Thành
0
Article
null
Thú “trà chanh” hút hồn giới trẻ Hà Thành
,

- Không bàn ghế hiện đại, không nội thất cầu kỳ, không cần không gian rộng rãi, “trà chanh” vẫn biết cách làm mê mẩn giới trẻ ngay từ lần đầu thưởng thức. Và rất nhanh chóng, người ta đã gọi “trà chanh” như một danh từ riêng độc đáo.

Sức hút từ những điều bình dị

Một chiếc ghế nhựa để ngồi, thêm một chiếc nữa làm bàn, vậy là bạn đã có thể cùng bạn bè thưởng thức trọn bầu không khí “vỉa hè” của người Hà Nội hiện đại. Tất cả những hạn chế về chỗ ngồi, không gian đều trở nên không còn quan trọng, bởi với nhiều bạn trẻ, việc được quây quần bên những người bạn thân thiết cho thú “tám chuyện” đã là một điều tuyệt diệu.

Với những người trẻ cô độc, thì việc ngồi trà chanh mỗi tối thứ 7, đã mang đến một trải nghiệm sâu lắng của việc “sống chậm”. “Ngắm nhìn phố sá, lắng nghe những câu chuyện của người ngồi bên cạnh, hay chỉ đơn giản là nhâm nhi cái vị chanh thơm mát trong cơn gió hè mơn man trên góc phố Nhà Thờ đã đem lại nhiều cảm xúc” – Lan Anh - SV trường ĐH Kiến trúc HN chia sẻ.

Mô tả ảnh.

Một quán trà chanh hút khách trên phố Nhà Chung

Minh Hoàng, một khách ruột của trà chanh chia sẻ: “Chẳng có ở nơi đâu người ta cởi mở đến thế, ai cũng ghế nhựa, chẳng còn phân biệt địa vị hay tuổi tác, tất cả chỉ có chung một sở thích và mọi người trở nên gần gũi nhau hơn”.

Những hương vị không thể lẫn

Không chỉ chiếm được tình cảm của giới trẻ ở phong cách rất đời thường, “trà chanh” còn chiều lòng những thực khách khó tính nhất bởi những hương vị rất riêng của mình. Những cốc trà thoang thoảng mùi hoa nhài thơm dịu, hòa quyện với vị chua, ngọt, thanh khiết của một, hai lát chanh tươi. Thế là vừa vặn cho một thứ hương vị đậm chất Hà thành.

Mô tả ảnh.

Những cách thưởng thức trà chanh độc đáo

Không chỉ đơn thuần mỗi trà chanh, ở mỗi địa điểm khác nhau, bạn lại thể tìm thấy những điểm khác biệt. Nếu đến phố Nhà Chung, gần Nhà thờ Lớn, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị khi vừa uống trà, vừa nhâm nhi đĩa hạt dưa lại vừa được chiêm ngưỡng một trong những công trình cổ kính của thủ đô.

Còn nếu ghé qua con phố nhỏ Đào Duy Từ, bạn sẽ được thưởng thức thêm những món chè vô cùng hấp dẫn. Nào là chè khoai, chè ngô, chè nếp cẩm… Ăn chè, uống trà, nhìn ngắm những con phố nhỏ của khu phố cổ cùng những câu chuyện với bạn bè, chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên những cảm giác ấy.

Văn hóa trà chanh” – “văn hóa bụi” Hà thành

Người Hà Nội từ xa xưa đã yêu lối sống bình dị. Những quán nước nhỏ ven đường từ lâu đã trở thành hình ảnh thân quen của người thủ đô. Ngày nay, nét sống ấy vẫn đang được tiếp nối bởi giới trẻ hiện đại.

Mô tả ảnh.

Thoáng hoài cổ từ trà chanh Hà Nội

Mang phong vị thời hiện đại nhưng trà chanh vẫn có một chút gì hoài cổ. Vẫn những quán nhỏ ven đường, vẫn những con người muốn tìm đến với sự bình dị, có khác chăng chỉ là ở thứ đồ uống trên tay, “trà chanh” như một cây cầu bắc nối giữa hiện tại và quá khứ, giữa con người của mọi tầng lớp, mọi thế hệ.

Đằng sau khía cạnh về ẩm thực, “trà chanh” còn là một nét văn hóa trong lối sống của giới trẻ Hà Nội nói riêng người thủ đô nói chung – một điểm nhấn độc đáo của mảnh đất 1.000 năm tuổi.

  • Lê Anh Việt

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,