221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283246
Vệ sĩ bỗng dưng "biến thành" tên trộm
0
Article
null
Vệ sĩ bỗng dưng 'biến thành' tên trộm
,

- Là vệ sĩ được cử đến bảo vệ công ty Hoa Sáng, Bùi Văn Tân cùng đồng nghiệp không thực thi nhiệm vụ mà tìm cách đột nhập kho hàng cuỗm đi khối tài sản trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Đầu tháng 10/2007, ông Lê Văn Quý – Tổng Giám đốc Công ty Hoa Sáng kiểm tra kho hàng của công ty tại khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) thì tá hỏa phát hiện bị mất trộm một số lượng lớn hàng hóa trong kho. Công an nhanh chóng vào cuộc, những tên trộm nhanh chóng bị khoanh vùng.

Cơ quan điều tra xác định: các đối tượng Bùi Văn Tân, Trần Văn Mạnh, Nguyễn Trọng Sửu, Nguyễn Văn Bình cùng 5 đối tượng khác đều là vệ sĩ của công ty Tây Bình Tây Sơn chính là thủ phạm trong vụ án.

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án.

Quá trình điều tra, các bị cáo khai nhận từ tháng 4/2007 đến tháng 9/2007 được công ty phân công đến bảo vệ kho hàng của công ty Hoa Sáng, trong đó Tân là đội trưởng đội bảo vệ. Sau ít ngày nhận nhiệm vụ, Tân cùng đồng bọn thấy trong kho có nhiều hàng hóa giá trị nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi “nhòm ngó”, Bùi Văn Tân phát hiện phòng vệ sinh có ô cửa thông gió thông với phần phía trước của kho hàng liền rủ đồng bọn cào cuộc thực hiện những phi vụ trộm. Từ cửa thông gió này, chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng đã đột nhập vào bên trong, mở cửa kho hàng 11 lần lấy trộm các ống đồng mang đi bán cho Nguyễn Đình Tình và một số người khác để hưởng lợi.

Tính đến khi bị bắt, Tân cùng đồng bọn đã bán và chia chác được tổng cộng 194 triệu đồng. Tuy nhiên, theo kết quả giám định khối lượng ống đồng bị mất trộm có giá trị thực tế lên tới 1.282 triệu đồng.

Ngày 31/5, sau khi xem xét, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Tân (25 tuổi, Nam Định) mức án 13 năm tù; bị cáo Trần Văn Mạnh (22 tuổi, Nghệ An) mức án 12 năm tù; 7 bị cáo khác lãnh án từ 3 đến 10 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”.

Riêng bị cáo Nguyễn Đình Tình (40 tuổi, Thanh Hóa) lãnh án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Liên quan đến vụ án, đại diện phía Công ty Tây Bình Tây Sơn đã nhận một phần trách nhiệm trong việc bồi thường thiệt hại trong vụ án.

  • Mai Phượng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,