221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1280598
"Xử lý" hơn 15.000 tấn sữa bằng cách đổ… bãi rác
0
Article
null
'Xử lý' hơn 15.000 tấn sữa bằng cách đổ… bãi rác
,

– Bất ngờ đột kích vào khu xử lý chất thải ở Bình Dương vào sáng 19/5, Cục Cảnh sát phòng chống tôi phạm về môi trường (Bộ Công an) và Phòng Cảnh sát phòng chống tôi phạm môi trường Bình Dương (PC 36) đã phát hiện hàng đống sữa chất cao như núi đã và đang được “xử lý” bằng cách chôn lấp với rác sinh hoạt.

TIN LIÊN QUAN



Khu xử lý chất thải trên thuộc Xí nghiệp xử lý chất thải Nam Bình Dương (thuộc Công ty TNHH Một thành viên cấp thoát nước – môi trường Bình Dương).

Cảnh sát môi trường kiểm tra bãi rác của Xí nghiệp xử lý chất thải Nam Bình Dương.


Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, đây là số sữa hết hạn sử dụng thuộc Công ty Dutch Lady VN, được chuyển giao cho Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương xử lý. Theo hợp đồng, Công ty Dutch Lady giao cho Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương xử lý hơn 15 ngàn tấn sữa với số tiền xử lý hơn 20 tỉ đồng. Hiện hàng ngàn tấn sữa đã được chở về bãi rác, đã và được chôn lấp.

Một lãnh đạo PC 36 Bình Dương, cho biết theo hợp đồng số sữa trên phải được xử lý theo đúng qui định. Cụ thể sữa nước phải được xử lý riêng còn vỏ hộp sữa phải được đốt tiêu hủy.

Hàng đống sữa đổ bừa để chôn chung với rác sinh hoạt.


Một cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết, hiện tại, chưa xác định số sữa trên có nhiễm độc tố hay không nhưng việc xử lý bằng cách chôn lấp như trên là trái qui định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Vụ việc đang được xác minh điều tra mở rộng.

  • V. Thanh – Tr. Thanh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,