221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1286478
Cháy lớn thiêu trụi hàng trăm ha rừng
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Cháy lớn thiêu trụi hàng trăm ha rừng
,

- Sáng ngày 15/6, tại địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bùng phát đám cháy, lan sang huyện Vũ Quang thiêu trụi hàng trăm ha rừng.

Lúc 19h30, dưới chân rừng nơi đám cháy xảy ra, ông Nguyễn Văn Bính, Phó Chủ tịch xã Ân Phú, huyện Vũ Quang cho biết: Khoảng hơn 8h30 sáng nay, lửa bắt đầu bùng cháy ở khu rừng núi Mồng Gà thuộc xã Sơn Long, Sơn Trà (huyện Hương Sơn) đến trưa thì lan sang xã Ân Phú.

Mô tả ảnh.
Đám cháy kéo dài từ sáng đến chiều ngày 15/6.

Địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ phối hợp với công an huyện, hạt kiểm lâm và Huyện đội Vũ Quang tham gia chữa cháy. Trong ngày 15/6, địa phương huy động khoảng 100 người tham gia chữa cháy này.

Đến 14h, đám cháy có giảm xuống nhưng sau đó không lâu lại bùng phát và tiếp tục lan rộng.

Đến 21h cùng ngày, đám cháy đã thiêu trụi hàng trăm ha rừng của 2 huyện Vũ Quang và Hương Sơn và vẫn chưa được khống chế, trong đêm khó có thể dập tắt đám cháy vì càng về khuya gió Lào càng mạnh,.

Mô tả ảnh.
Đến 20 giờ, đám cháy vẫn đang lan rộng.

Theo người dân có mặt tại hiện trường vụ cháy, thì nguyên nhân đám cháy kéo dài là do lực lượng chữa cháy và cơ quan chức năng đến quá muộn nên không kiểm soát được đám cháy ngay từ đầu.

Sau 10 tiếng đồng hồ xảy ra cháy rừng, VietNamNet liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang thì vị lãnh đạo này vẫn chưa hề biết có cháy rừng trên địa bàn, “cháy rừng hay cháy nhà vậy, mình đi xã Sơn Thọ về nên không biết được, để mình coi lại đã” – ông Đức nói.

Mô tả ảnh.
Có nhiều lực lượng tham gia chữa cháy nhưng đều bất lực trược đám cháy này.

Đến chập tối, các lực lượng vẫn không khống chế nổi đám cháy. Anh Đức, một người tham gia chữa cháy cho biết, anh cùng một số lực lượng lên tham gia chữa cháy từ lúc 13h trưa đến tối nên vừa đói vừa khát nên phải xuống tranh thủ ăn gói mì tôm để tiếp tục lên chữa cháy.

Hiện các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục lên núi để tham gia dập tắt đám cháy.

  • Trí Thức – Kiều Trinh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,