221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1288209
Dân sống "trên mây" gai người vì động đất
0
Article
null
Dân sống 'trên mây' gai người vì động đất
,

– Những "người nhện" lau kính ở những tòa nhà cao tầng tại TP.HCM "sởn gai ốc" khi được biết có trận dư chấn tại TP.HCM.

TIN LIÊN QUAN

"Người nhện" bất ngờ


“Sáng 23/4, tôi vẫn lau kính bình thường cho một cao ốc trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q. 1, TP. HCM) mãi đến trưa khi người thân gọi điện hỏi thăm tôi mới biết thông tin nhiều toà nhà cao tầng bị rung rinh do động đất. Giờ nghĩ lại thấy sợ”- anh Hồ Ngọc Thạch, thợ lau kính lâu năm ở TP.HCM, cho biết.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Nhiều người thợ lau kính nói, họ không cảm nhận được toà nhà bị rung do ảnh hưởng động đất. Ảnh: T.T


Anh Thạch giải thích: “Vì chúng tôi lau kính ở phía bên ngoài tường nhà nên mỗi khi có động đất chúng tôi không cảm nhận được sự rung động rõ rệt như những người ở bên trong tòa nhà.”

Nhiều thợ lau kính ở những toà nhà cao tầng khác tại TP.HCM cũng cho biết, họ vẫn làm việc bình thường và không nhận biết có dư chấn.

“Tôi đã làm nghề lau kính nhà cao tầng ở TP.HCM hơn 10 năm rồi nhưng những lần xảy ra động đất tôi đều không cảm nhận được. Một số bạn bè cùng nghề với tôi cho biết mấy năm trước, có lần động đất mạnh họ cũng chỉ có cảm giác rung nhè nhẹ chứ không ảnh hưởng gì đến công việc”- anh Thạch nói.

Anh Thanh- hành nghề lái xe ôm, hiện đang cư trú trên tầng 10 (chung cư Nguyễn Thái Bình) nói: "Lúc sáng tôi đi làm sớm nên không biết có động đất xảy ra, lúc trưa về có nghe vợ kể có rung động nhẹ. Tôi cũng khá lo lắng. Chung cư này xây dựng từ thập niên 70, động đất diễn ra mạnh thì rất nguy hiểm".
Dân chung cư cũ run

Tại chung cư Bùi Viện ( Phạm Ngũ Lão, Q1), một số hộ trên tầng cao có thấy rung chuyển nhẹ vào khoảng 9h sáng. Tuy nhiên, khoảng thời gian diễn ra khá nhanh, bất ngờ nên người dân không kịp phản ứng.

"Tôi đang ngồi chơi game trong phòng thì bỗng thấy có rung nhẹ dưới nền nhà. Cảm giác ở chân khá rõ rệt, tôi chưa kịp định hình thì mọi thứ lại bình thường. Tôi vội mở cửa ra ngoài và hỏi một số hộ bên cạnh thì họ cũng bảo có cảm giác giống tôi"- anh Trần Ngọc Tuấn, cựu sinh viên ĐH Mở cho biết.

Cũng tại chung cư Bùi Viện, tầng 4, anh Nguyễn Toàn (họa sĩ) đang nằm trên sàn nhà vẽ tranh thì thoáng cảm thấy rung động. Nghĩ đến trận động đất xảy ra cách đây 2 năm, anh vội ngồi dậy và mở cửa chạy ra ngoài. “Vừa ra ngoài thì lại không thấy gì nữa, các hộ chung quanh đều đi làm hết nên không thấy cảnh chạy tán loạn như những lần trước”.

Ngược lại, gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Vân ( Phòng B404- 207 Bùi Viện) rất bàng hoàng. Chị nói lúc đang tắm thì thấy chiếc khăn rơi xuống đất liền chạy vội ra ngoài và hét lên: “Động đất!”. Dư chấn diễn ra khá nhanh, chừng 10 giây nhưng mạnh. "Bây giờ tôi vẫn còn rất sợ, bởi nếu động đất kéo dài, có chạy xuống cũng không kịp"- chị Vân nói.

Tại các tòa nhà cao tầng, cơn dư chấn khiến người dân bất ngờ và không kịp phản ứng. Chị Hằng đang làm việc tại tầng 6- Cty V-World Trading ( 42 Nguyễn Huệ) kể lại, khi chị dang ngồi trong phòng một mình thì thấy sàn nhà rung lên bất thường, một số giấy tờ trên bàn làm việc dịch chuyển nhẹ. Do diễn ra quá nhanh.

  • Anh Thiên - Cù Mến - Sau Bình - A Sám
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,