221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1285169
Giám đốc công ty chứng khoán Bảo Minh bị khởi tố
0
Article
null
Giám đốc công ty chứng khoán Bảo Minh bị khởi tố
,

Ngày 8/6, cơ quan CSĐT (PC16) đã hoàn thành hồ sơ và chính thức khởi tố bị can Lê Trọng Năm (39 tuổi), Giám đốc Công ty CP Chứng khoán Bảo Minh (Công ty Bảo Minh) về hành vi tham ô tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Trong quá trình làm việc tại công ty Bảo Minh, ông Năm đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn chỉ đạo cấp dưới làm sai nguyên tắc và chiếm đoạt của cơ quan hơn 500 triệu đồng.

Những sai phạm của ông Năm bắt đầu từ tháng 12/2008. Ông Năm đã chỉ đạo cấp dưới của mình là Trần Văn Hanh (Trưởng phòng Hành chính công ty Bảo Minh) lập tờ trình về việc tổ chức quảng cáo, sau đó tìm cách rút 125 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Tuy nhiên để hợp thức hóa số tiền trên, ông Năm đã chỉ đạo cho Hanh và Trịnh Văn Tuấn, nhân viên Phòng Hành chính, tạo dựng hợp đồng khống ký với Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tuấn Hùng (địa chỉ tại thị trấn Quốc Oai, Hà Nội). Giá trị hợp đồng ký khi đó đúng bằng số tiền ông Năm đã tư túi.

Cũng trong năm 2008, với lý do là "đào tạo cán bộ và mua đồng phục" ông Năm đã chỉ đạo 2 nhân viên cấp dưới lập hồ sơ khống với công ty CP Tư vấn và Đào tạo phát triển nguồn nhân lực (trị giá hợp đồng 137 triệu đồng); Công ty CP Thời trang Thiên Quang (trị giá hợp đồng 51 triệu đồng). Tất cả số tiền trong hợp đồng trên ông Năm cũng chiếm đoạt hết.

Ngoài các vụ lập hợp đồng "ma" trên, ông Năm còn rất nhiều "thủ đoạn" rút tiền của cơ quan.

Vào tháng 5/ 2009, ông Năm đã chỉ đạo cho Hanh cấp tiền để mua điện thoại di động cho các trưởng phòng. Tuy nhiên, khi Hanh chi 41 triệu đồng thì cũng là lúc số tiền đó bị ông Năm giữ lại để chi tiêu cá nhân.

Ngày 20/11/2009, tại Đại hội cổ đông của công ty Bảo Minh có quyết định thưởng cho khách hàng 300 triệu đồng, số tiền này được trích từ lợi nhuận sau thuế của công ty. Ngay sau đó ông Năm đã "lệnh" cho cấp dưới lập làm thủ tục rút ngay 174 triệu đồng thưởng cho khách. Tuy nhiên, số tiền đó không hề đến tay khách hàng mà cũng lại vào ngay túi của ông Năm.

Qua quá trình điều tra, ông Năm cũng đã khai toàn bộ hành vi của mình. Ông đã tự giác giao nộp lại cho cơ quan chức năng 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

  • Minh Hồ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,