221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1287269
Hà Nội: Đổ xô đến bể bơi, ra sông Hồng giải nhiệt
0
Photo
null
Hà Nội: Đổ xô đến bể bơi, ra sông Hồng giải nhiệt
,

- Trong cái nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời vượt quá 40 độ, Hà Nội đang như một cái "chảo rang". Chính điều đó khiến cho nhiều người dân phải tìm mọi cách tránh nắng và bể bơi, sông Hồng là nơi lý tưởng mà nhiều người dân Hà Nội nghĩ đến để chống lại đợt nắng nóng đỉnh điểm này.

Không biết bơi cũng đến bể hạ nhiệt 

Mang tiếng là sinh viên năm thứ 3, thuê trọ lại ngay gần bể bơi Bách Khoa nhưng Ngọc vẫn chưa từng một lần “bén mảng” đến bể. Lần này, vì không chịu được cảnh nắng nóng trong căn phòng trọ chật hẹp lại thường xuyên bị cắt điện, cô sinh viên đại học Bách Khoa mới đành bấm bụng chi ra khoản tiền vốn đã còn lại khá ít ỏi trước khi về quê nghỉ hè để mỗi chiều đến bể bơi “ngâm mình”.

Ngọc nói: “Cuối kỳ rồi, chuẩn bị về quê nghỉ hè nên em cũng cạn tiền, lại không biết bơi, nhưng đợt này nóng quá không chịu được. Cả xóm trọ em một tuần nay đều rủ nhau đến bể bơi tránh nắng, nên em cũng đi. Em đến đây mục đích chính không phải để tập bơi mà chỉ là để…nằm ngâm mình cho mát.”

boi-2.jpg
Trong những ngày nắng nóng gay gắt, nhiều người dân Hà Nội tìm cách giải nhiệt tại các bể bơi. Ảnh VL

 

Tại bể bơi Sao Mai (quận Tây Hồ, Hà Nội), chị Hoàn - một người làm nghề bán hoa quả trong quận Tây Hồ nhưng mấy hôm nay cũng đành phải nghỉ bán hàng để đưa hai đứa con đến bể chơi. Chị giải thích: “Nóng quá! Người lớn còn không chịu được huống chi trẻ con. Hôm trước chị phải đưa các cháu sơ tán sang nhà người bà con ở Linh Đàm nhưng rồi bên đó mất điện nên lại phải quay về và “tạm trú” ở bể bơi này để “giải nhiệt” cho yên tâm”.

Tuy nhiên, khi đến bể bơi chị mới phát hiện ra rằng đây không phải là ý tưởng “độc” bởi vì có quá nhiều người cũng trùng ý tưởng với mình: “Không ngờ bể bơi đông đến mức nhiều phụ huynh còn không tìm được chỗ trên bờ để ngồi trông con. Hôm nay kiếm được một chỗ ngồi “ngon lành” thế này là may lắm rồi”.

Bể bơi quá tải 
Tại bể bơi Sao Mai, việc người người, nhà nhà kéo đến khiến bể bơi luôn ở tình trạng đông kín. Trong khi đó, phía ngoài cửa bán vé của bể bơi, nhiều người vẫn đang xếp hàng chờ đợi mua vé để vào. 

Điều này khiến cho không ít những “tay bơi” nghiệp dư thấy ấm ức: “Tưởng đến đây bơi cho thoải mái không ngờ đông người thế, bơi chỗ nào cũng đụng toàn người là người” - 2 thanh niên vừa nhập bể, nhưng cũng đành phải nhao lên nằm dài trên thành bể than thở.

boi-1.jpg
Bể bơi từ hạng thường đến hạng sang những ngày này đều đông nghịt khách ra vào. Ảnh VL

Và để chứng minh cho những con số khủng về lượng người đến bể đợt nắng nóng này, anh Nguyễn Hữu Ngân - một nhân viên quản lý tại bể bơi Sao Mai cho biết, tuy mới là đầu mùa hè nhưng trung bình một ngày, bể bơi đã đón từ 600 đến 700 lượt người. Trong khi ngày bình thường bể chỉ có khoảng 500 lượt người. Riêng trong tuần nắng nóng vừa qua, số lượng người đến bơi trong ngày xấp xỉ con số hàng nghìn. 

Đỉnh điểm có ngày, bể bơi đón tới 1.500 người, tức là tăng gấp đôi so với ngày nắng nóng bình thường. "Và so với cùng kỳ năm ngoái lượng người đến bể bơi cũng đã tăng đến 20%" - anh Ngân cho biết thêm.

Bên cạnh đó, qua quan sát tại các quầy bán vé ở một số bể bơi bình dân có giá "mềm" hơn như Bách Khoa, Thuỷ Lợi, Thái Hà, không khó để nhận ra rằng những bể bơi này cũng đang vào đợt “bội thu” khách.

Khi trao đổi với chúng tôi, một nhân viên soát vé tại bể bơi Bách Khoa cho biết, trung bình mỗi ca (2h/ca) bể bơi đón khoảng 100 đến 150 lượt người, riêng mấy ngày nay nắng nóng kéo dài, không khí oi bức khiến sinh viên trong khu vực đổ về bể bơi khá nhiều, trung bình mỗi ca có khoảng 200 đến 250 người.

Tuy vậy, một vấn đề không nhỏ cũng khiến cho nhiều người dân đến bể bơi lo ngại, đó là, mặc dù các bể bơi phần lớn sử dụng hệ thống lọc nước tự động, nhưng việc bể bơi quá đông người, có thể sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh trong bể bơi và tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường ruột, đường nước. 

Đổ xô ra sông Hồng giải nhiệt
  
Khi các bể bơi đã trở nên quá chật chội, nhiều người đã tìm đến những khúc sông, bến đò trên sông Hồng để giải nhiệt. Bến đò Thuý Lĩnh là một trong những địa chỉ được nhiều người tìm đến trong những ngày này.
 

h
Cả khúc sông nhộn nhịp khi hoàng hôn buông xuống.

Cứ mỗi buổi chiều, khi hoàng hôn sắp buông xuống thì người dân lại ra bến đò hóng mát, tắm sông để giảm bớt cái nắng nóng ngày hè oi bức. 

f f
Niềm vui của các em nhỏ được tập bơi trên sông

Một số người cho biết họ thích tìm đến những khúc sông bởi đơn giản vì cảm giác ngâm mình giữa làn nước mát lạnh và được hoà mình với thiên nhiên. 

f
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Người Hà Nội đổ xô ra sông Hồng giải nhiệt


g g
Tắm sông cũng đầy nguy hiểm

Chị Hoa - một phụ huynh đưa con ra tắm sông cho biết: "Chiều nào sau khi xong công việc tôi cũng đưa con ra đây. Cứ tầm 5h-5h30 trở đi bãi sông này rất đông đúc, người lớn thường đưa trẻ con ra đây dạy chúng tập bơi". 

  • Vũ Lụa - Chính Tùng Lương
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,