221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1287977
Hàng loạt tai nạn ở khúc cua tử thần cầu Thủ Thiêm
0
Photo
null
Hàng loạt tai nạn ở khúc cua tử thần cầu Thủ Thiêm
,

- Thêm một tai nạn xảy ra trên đường nhánh cầu Thủ Thiêm hướng về quận Bình Thạnh (TP.HCM). Trên một chục vụ tai nạn đã xảy ra ở đoạn cong cây cầu này.

TIN LIÊN QUAN



Lúc 14h45 ngày 22/6, xe máy biển số 52Z3-6349 đổ dốc cầu Thủ Thiêm theo hướng Q.2 về quận Bình Thạnh, đến đoạn đường nhánh hướng vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, xe gắn máy vẫn không giảm tốc đã quẹt vào con lươn, nẹt lửa tạo một vệt dài hơn 10m sau đó ngả lăn ra đường. Một người văng vào bên trong con lươn chết ngay tại chỗ, người còn lại bị thương nặng.

Khúc cua này có trên chục vụ tai nạn trong thời gian qua. Ảnh: TCN



CSGT có mặt tại hiện trường đã không tìm thấy một giấy tờ tùy thân nào trong người nạn nhân tử vong. Người bị thương có một biên lai cầm đồ ghi tên Mai Thanh Phương.

Nhiều công nhân thuộc ban điều hành công trình CC1 (Tổng công ty Xây dựng số 1) có mặt tại hiện trường cho biết tại đường cong này đã có trên chục vụ tai nạn xảy ra. Đa số các nạn nhân bị quăng rơi xuống mặt đất khoảng gần 10m. Tai nạn này là tai nạn đầu tiên từ khi rào chắn được vây quanh cách đây vài tháng.

Thi thể nạn nhân được chuyển về nhá xác. Ảnh: TCN



Ông Hà Lê Ân, Phó trưởng Phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuât thuộc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (QLGTĐT 1), đơn vị quản lý cầu Thủ Thiêm cho biết ngay sau khi xảy ra vụ TNGT chết người đầu tiên, khu 1 đã tiến hành khảo sát và lắp đặt các biển báo, gờ giảm tốc…

Theo đó, tại nhánh N1 nối với cầu Thủ Thiêm được lắp đặt các gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Đồng thời, do khúc cua này khá gắt nên biển báo tốc độ đường cong nguy hiểm, hạn chế tối đa tốc độ 30km/h cũng được lắp đặt.

Ông Ân nói một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, va chạm tại đường cong này là do đường một chiều, các phương tiện còn ít nên người điều khiển chạy nhanh, không làm chủ được tốc độ. Ngoài ra, phần lớn các vụ tai nạn do người đi đường say xỉn, thanh niên tụ tập đua xe, đánh võng… nên không làm chủ tốc độ khi qua khu vực này.

“Vào ban đêm, ngoài đèn đường, một số đèn nhấp nháy và bảng hiệu cảnh báo nguy hiểm được thắp sáng để cảnh báo các phương tiện. Tuy nhiên, do ý thức của người dân chưa cao nên TNGT vẫn xảy ra trên khúc cua này”, ông Ân giải thích.

Hiện CSGT đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Khu QLGTĐT cho biết thêm sắp tới sẽ đề xuất phương án phân luồng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn và giảm thiểu TNGT trên nhánh N1, cầu Thủ Thiêm.

  • Trần Chánh Nghĩa – Thái Phương
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,