221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1288227
Kèn vuvuzela đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM
1
Photo
null
Kèn vuvuzela đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM
,

- Cây kèn vuvuzela lần đầu tiên vừa xuất hiện tại TP.HCM với giá 200.000 đồng và...được sản xuất từ Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN


Kèn Nam Phi sản xuất ở Trung Quốc

[video(17999)]
Nghe tiếng kèn vuvuzela lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM. Thực hiện: An Bang

Chiều 23/6, Trần Anh Huy, người đã rao tin mua kèn vuvuzela từ nhiều tuần nay sung sướng vì được cầm trên tay cây kèn được mang về từ Singapore. Lúc 16h30 tại quán cà phê Sông Mê, Hòa Hưng, Q.10, TP.HCM người khách đã trực tiếp giao hàng cho Huy.

Anh Huy- người sở hữu cây kèn vuvuzela đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: An Bang

Kèn mà Huy sở hữu được sản xuất từ Trung Quốc có giá 200.000 đồng. Kèn được làm bằng nhựa, màu đỏ, có chiều dài 67 cm. Đây được coi là một trong những chiếc kèn vuvuzela đầu tiên đến Việt Nam.

Được biết Huy đã đăng tin trên mạng từ khi khai mạc World Cup. Có người đang công tác tại Singapore đã gọi điện cho Huy và nhận đem hàng về cho anh.

Kèn có chiều dài 67cm. Ảnh: An Bang

Theo Huy, gần đây có nhiều bạn trẻ gọi điện đến cho Huy đặt mua kèn vuvuzela. Chủ yếu là sinh viên, học sinh thích chơi hàng độc. Huy cũng bộc bạch “Lên mạng tìm hiểu thấy kèn này hay hay. Tuy âm thanh hơi khó nghe nhưng ở Việt Nam không có nên mình muốn sưu tầm”.

Khó thổi. Ảnh: An Bang

Huy là người rất thích âm nhạc. Từ nhỏ anh đã học qua piano, hiện nay đang học guitar. Khi nhận cái kèn từ người khách nhận mua cho Huy từ nước ngoài, anh cười mãn nguyện: “Cảm giác khi được cầm cái kèn thấy lạ lạ vui vui, nhất là lại có nhà báo đến phỏng vấn”.

Và được sản xuất ở Trung Quốc. Ảnh: An Bang

Huy chia sẻ anh muốn mua kèn chủ yếu là để cổ vũ cho đội tuyển Anh, đội bóng mà Huy yêu thích nhưng world cup lần này Anh khó có cơ hội vào vòng trong nên Huy sẽ dùng kèn vào những lần đi coi bóng tại sân vận động, hoặc cổ vũ cho các đội bạn trong trường. “Tôi sẽ treo trong nhà để trang trí và khoe với bạn bè”- Huy cho biết thêm.

Khó thổi

Kèn vuvuzela không phải là loại kèn dễ “khuất phuc” nên khi chủ nhân cầm lên thổi lần đầu tiên thì chẳng phát ra âm thanh gì. Huy nghĩ là phải thử vài chục lần kèn mới có thể phát ra âm thanh đầu tiên. “Tối nay tôi sẽ phải tập cả đêm mất! Nó không dễ thổi như mình vẫn nghĩ”- Huy nói.

Khi được hỏi cảm giác khi thổi chiếc kèn mà nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm Huy tỏ ra rất hưng phấn: “Rất vui vì đã thổi được nó dù còn đứt quãng và âm thanh chưa như mong muốn”. Nhưng Huy thấy “ưng ý trong việc “chinh phục” chiếc kèn “cứng đầu” này vì trên tivi có nhiều người nước ngoài chia sẻ họ rất khó khăn trong việc thổi vuvuzela.

PV VietNamNet thử thổi kèn vuvuzela lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM. Ảnh: An Bang

Theo Huy để có thể thổi được vuvuzela phải bóp kèn vừa với miệng và thổi nhẹ sau đó tăng hơi dần. Không nên cố gắng nhả hơi thật mạnh sẽ tạo ra tiếng phù phù mà không có âm thanh chính của cái kèn.

PV VietNamNet cũng hiếu kì thử thổi. Lần đầu tiên dùng hết sức lực vẫn không thể khiến chiếc kèn phát ra âm thanh. Những lần sau, kèn phát ra âm thanh nhưng vẫn còn đứt quãng. Âm thanh nghe như tiếng tù và khiến những người xung quanh cũng quay lại nhìn với con mắt tò mò.

  • Cù Mến - Anh Thiên
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,