221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1287961
Ly kỳ vợ chồng già bắt tên trộm thua cá độ
1
Article
null
Ly kỳ vợ chồng già bắt tên trộm thua cá độ
,

– Tên trộm hung hãn cầm cây đoản phá khóa xe máy sắc nhọn đâm liên tiếp vào những người vây bắt.

TIN LIÊN QUAN

Cả khu phố ùa ra giúp gia đình bà Nở chống chọi với tên trộm hung hãn. Người phụ nữ 65 tuổi, tóc đã ngả màu muối tiêu kể lại: “Con trai tôi bị tên trộm đâm phải khâu 7 mũi. 2 vợ chồng tôi già cả rồi mà vẫn bị chúng đánh ngã để lấy chiếc xe cho bằng được”.

Vợ chồng già tay không chống trộm

Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, bà Nguyễn Thị Nở (65 tuổi, ngụ nhà 166/15 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) kể lại vụ bắt trộm ly kỳ vừa xảy ra.

Khoảng 12h30 ngày 21/6, anh Diệp Tuấn Tú (SN 1974, cháu bà Nở) dựng xe máy hiệu Novou LX trước nhà số 166/12 Đặng Văn Bi, đối diện nhà bà Nở rồi đi vào trong. Cách đó vài chục mét, 2 tên trộm đã “tia” thấy “miếng mồi” nên chuẩn bị ra tay.

“Tôi đã sinh nghi khi 2 cậu thanh niên lạ mặt đảo qua đảo lại nhiều vòng trong hẻm.." - bà Nở kể.

Bà Nguyễn Thị Nở (65 tuổi) người dũng cảm ngăn tên trộm xe hung hãn. Ảnh: Quốc Quang

Hai tên trộm dừng lại sát bên chiếc xe của anh Tú, tên ngồi sau nhảy xuống dùng đoản phá khoá xe. Bà Nở tri hô và lập tức nhào ra chặn đầu xe bọn trộm .

Quá bất ngờ, một tên vội xô ngã bà N. để chạy thoát trong khi tên đồng bọn bằng một động tác kẹp đoản ấn vào ổ khóa đã mở được cổ xe chiếc Novou mới cáu.

Nghe tiếng vợ tri hô, ông Trần Văn Thế (69 tuổi) từ trong nhà chạy ra tiếp sức. Lúc này tên trộm hiện rõ kẻ cướp hung hãn, cố lấy cho bằng được chiếc xe máy nên vung cây đoản đâm loạn xạ vào mặt ông Thế.

Đang kể chuyện gay cấn, bà lão tuổi 65 dừng lời, nhắc về 2 tên trộm: “Tụi nó ăn mặc lịch sự lắm: đóng thùng, đeo giày Tây rất bảnh bao. Ai dè nhẫn tâm đánh người già như vậy. Lúc đầu tôi chỉ định tri hô cho nó sợ mà bỏ chạy đâu ngờ sự việc đâm ra hỗn loạn như vậy…”.

Bị tên trộm đâm trúng 2 nhát vào mặt, ông Thế choáng váng, máu chảy ướt người và ngã quỵ xuống đường. Tên trộm đá chống xe chuẩn bị phóng đi thì anh Nguyễn Công Tú (38 tuổi) từ trong nhà lao ra kẹp cổ tên trộm vật xuống đất.

“Thấy ba má bị đánh tôi xót quá nên dùng hết sức có thể để ngăn nó lại ai ngờ cũng bị nó đâm 2 nhát”. Nói rồi, anh Thế cho chúng tôi xem 2 vết thương trên người do cây đoản phá khóa gây ra. Nhát đâm thứ nhất khiến anh Thế phải khâu 7 mũi gần mắt trái, nhát thứ 2 cắm sâu 7cm ở bả vai bên phải.

“Lúc này, nghe tiếng gia đình tôi tri hô dữ quá, gần 50 người trong khu phố đã ùa ra giúp sức”- ông Thành tiếp lời vợ và con trai.

Đệ tử của "bác thằng bần"

Tại công an phường Bình Thọ, đối tượng khai tên Phạm Xuân Mạnh (SN 24 tuổi, quê Nghệ An), do thua độ bóng đá nên rủ đồng bọn đi trộm xe máy bán để cá độ tiếp.

Trong lúc nghe kể dở câu chuyện bắt trộm, chúng tôi gặp bà Phạm Thị Hoa, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ quốc phường Bình Thọ tìm đến nhà bà Nở gửi thư mời lên UBND quận Thủ Đức nhận bằng khen về thành tích đóng góp cho các hoạt động từ thiện.

Bà Hoa nói: “Cả khu phố ai cũng quý mến gia đình bà Nở vì tinh thần tự giác, đảm bảo an tinh trật tự rất cao. Có lần một số học sinh trong trường THPT Thủ Đức thuê giang hồ đem theo mã tấu vào hẻm chém nhau, cũng nhờ bà Nở phát hiện kịp thời báo công an phường xử lý."

Anh Tú, con trai bà Nở đã bị tên trộm đâm bị thương trên mặt phải khâu 7 mũi và 1 vết thương khá sâu ở tay trái. Ảnh: T.C.N

Bà Nở hiện là tổ trưởng tổ 6, khu phố 1 phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, đã nhiều năm liền nhận bằng khen người tốt, việc tốt do UBND quận trao tặng. Ngoài hoạt động khu phố, bà thường xuyên tham gia các công tác từ thiện, giúp đỡ người nghèo

Trong căn nhà đơn sơ, đồ vật thiết kế theo kiểu Nam Bộ, bà Nở mặc chiếc áo bà ba đã ngả màu, trên bàn để vài tờ báo và hộp kẹo chờ con cháu ghé thăm.

“Lúc con trai tôi cùng người dân trong khu phố bắt được tên trộm và trói nó lại, có nhiều người đánh nó dữ lắm khiến mặt mũi nó bầm tím, tôi thấy tội quá nên vào can ngăn. Người ta phạm tội thì có pháp luật xử lý rồi. Tôi lo ai đó quá tay lỡ đánh chết tên trộm thì mình cũng vô tình trở thành người sai luật mất” - bà Nở nói.

Vụ trộm xảy ra tại hẻm 166 Đặng Văn Bi tuy không lớn nhưng trong lúc tỷ lệ tội phạm trộm cắp ở TP.HCM đang gia tăng, ý thức tự bảo vệ tài sản của người dân như gia đình bà Nở chính là sức mạnh lớn nhất để mỗi khu phố luôn được yên bình.

  • Quốc Quang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,