221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1285953
“Rác khủng” nổi 4 năm trời trên hồ Giảng Võ
0
Photo
null
Hà Nội:
“Rác khủng” nổi 4 năm trời trên hồ Giảng Võ
,

- 12 chiếc phao lớn được thả xuống hồ Giảng Võ với ý định làm “nhà nổi”, nhưng không được cấp phép, nên từ 4 năm nay lập lờ phơi mưa phơi nắng- như “rác” trên hồ.

TIN LIÊN QUAN:

Khoảng đầu tháng 12/2008, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh về những chiếc phao lớn được thả lén trong đêm 5/11/2008 xuống hồ Giảng Võ, bị người dân khu vực phát hiện.

Mô tả ảnh.
Đã 4 năm trời trôi qua kể từ khi những chiếc phao đầu tiên được thả xuống hồ...

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Hà Thuỷ (công ty Hà Thuỷ) bị UBND quận Ba Đình (Hà Nội) nêu đích danh là đối tượng đã thả lén phao. Theo quận Ba Đình vào năm 2006, sau khi hồ Giảng Võ được cải tạo lại hạ tầng kỹ thuật, công ty Hà Thuỷ đã thả xuống hồ 4 phao nổi.

UBND quận Ba Đình đã yêu cầu phía công ty này thão dỡ các phao để thông thoáng mặt hồ, nhưng Công ty Hà Thuỷ không thực hiện. Hơn 2 năm sau, Công ty Hà Thuỷ đã tiếp tục vi phạm việc lấn chiếm mặt nước hồ Giảng Võ khi đem thêm 8 phao mới đến thả xuống để kết hợp cùng 4 phao cũ với ý định làm nhà nổi.

Một lần nữa, cấp quận tỏ ra cương quyết khi yêu cầu công ty Hà Thuỷ thực hiện việc thu hồi, tháo dỡ và di chuyển ngay toàn bộ 12 phao nổi ra khỏi mặt nước và khu vực lân cận hồ Giảng Võ trước ngày 25/11/2008.

Tuy nhiên cho đến nay, tình hình không có gì biến chuyển mặc dù nếu tính từ năm 2006 (thời điểm những chiếc phao đầu tiên được thả xuống hồ) đến nay đã 4 năm trời trôi qua. Toàn bộ đám phao mà giờ đây người dân khu vực chán nản gọi là “rác” vật vờ, dãi dầu mưa nắng hết ngày này qua tháng khác.

Mô tả ảnh.
....đến nay, người dân chán nản gọi chúng là "rác hồ"

Mô tả ảnh.
Dãi dầu mưa nắng.

Mô tả ảnh.
Gây ô nhiễm mặt nước hồ.

Mô tả ảnh.
Gây mất mỹ quan xung quanh.

Mô tả ảnh.
Chắn đường dạo lòng hồ.

Mô tả ảnh.
Một chiếc thuyền nhỏ kẹt giữa đám phao...

Mô tả ảnh.
...nhưng cũng ngập nước, sắp chìm

  • Minh-Hải
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,