221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1283821
Vedan “đền bù” thêm 7,6 tỷ cho nông dân BR-VT
0
Article
null
Vedan “đền bù” thêm 7,6 tỷ cho nông dân BR-VT
,

Như vậy đến thời điểm này, tổng số tiền công ty Vedan đưa ra để “đền bù” cho nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) là 10 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Theo kết quả thống kê của Sở NN&PTNT tỉnh BR-VT, sau khi Viện môi trường và tài nguyên (IER) xác định vùng ô nhiễm trên sông Thị Vải, các ngành của tỉnh đã thống kê có 1.255 hộ dân bị thiệt hại, tổng số tiền 216,8 tỷ đồng.

Nhà máy Vedan gây ô nhiễm sông Thị Vải. Ảnh: VNN

Tuy nhiên, sau kết quả đánh giá khoa học của IER và cuộc họp thống nhất giữa các cơ quan quản lý Nhà nước chỉ đề nghị Vedan bồi thường 53,6 tỷ đồng. Theo Bộ TN-MT, việc các cơ quan chức năng đưa ra con số này là "có tình, có lý" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thế nhưng khi UBND tỉnh BR-VT gửi văn bản đề nghị Vedan bồi thường thì ông Yang Kun Hsiang, Tổng giám đốc Công ty Vedan lại phản ứng, cho rằng:cần xem lại phương pháp tính toán thiệt hại…

Theo giải thích của Vedan, sau khi thẩm định ngẫu nhiên 136 hồ sơ của tỉnh BR-VT chuyển qua, Vedan cho rằng các hồ sơ đều không có cơ sở bồi thường, hồ sơ làm sơ sài, đơn phương từ phía người dân; biên bản phỏng vấn giữa Ban thống kê thiệt hại và người dân mà không có chứng từ, cơ sở khoa học nào kèm theo. Do đó Vedan đã đi đến quyết định giữ nguyên mức hỗ trợ cho nông dân tỉnh BR-VT số tiền 2,4 tỷ đồng.

Nhưng để nhanh chóng kết thúc vụ việc, Vedan đồng ý tăng thêm 7,6 tỷ nữa để hỗ trợ thêm cho nông dân BR-VT. Như vậy đến thời điểm này, tổng số tiền Vedan đưa ra hỗ trợ cho tỉnh BR-VT là 10 tỷ đồng.

Liên quan tới số tiền 45,7 tỷ đồng tiền đòi bồi thường của TP HCM, luật sư Hoàng Như Vĩnh, người được Tổng giám đốc Vedan VN ủy quyền hợp pháp cho biết: đến nay Vedan vẫn chưa nhận được văn bản của TP HCM, do đó chưa có ý kiến chính thức về số tiền này.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,