221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1285279
Xe tham quan gặp nạn, 1 người chết, 19 người bị thương
0
Article
null
Ninh Thuận:
Xe tham quan gặp nạn, 1 người chết, 19 người bị thương
,

- Xe khách chở 44 hành khách đi tham quan du lịch tại Nha Trang đã bị tai nạn tại Ninh Thuận khiến 1 người chết, 19 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ 40 phút ngày 10/6, tại Km 1570 quốc lộ 1 A thuộc địa phận xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

Xe khách biển số 53S -1285 chở 44 hành khách từ TP.HCM đi tham quan du lịch tại Nha Trang đã đâm đuôi xe 53S-1270 chạy cùng chiều phía trước. Tài xế xe 53S-1285 Nguyễn Thanh Tòng (SN 1973, ở huyện Hóc Môn, TPHCM) đã bị tử vong tại chỗ, 19 người khác cùng đi trên 2 xe bị thương.

d
2 xe ô tô tại hiện trường

Được biết, do khi đi đến địa phận Ninh Thuận, lái xe Nguyễn thanh Tòng chạy đuổi theo đoàn cùng đi, do chạy tốc độ cao không làm chủ được tay lái nên đã đâm vào phía sau xe 53S-1270 do lái xe tên Trương Văn Hải (sinh 1964 ở Bình Hoà, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) điều khiển.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi trực tiếp ghi nhận số hành khách trên cả 2 xe bị thương được chuyển đến cấp cứu gồm có 19 người:

Các y bác sĩ đã được tăng cường để lo cấp cứu số người được chuyển đến. Đa phần các nạn nhân bị chấn thương mặt do dồn vào thành ghế, một số bị chấn thương ở lưng, ngực, bụng và tay chân xây xước đã được sơ cứu tuyến dưới chuyển lên.

Anh Nguyễn Hữu Hội (SN 1974) là chồng của nạn nhân Hà Thị Có (SN 1976) bị chấn thương ở lưng và chân (Công nhân Cty điện tử Mê Trần) kể: "Thật kinh khủng! Cú đâm giữa đầu xe sau vào đuôi xe trước như phim hành động! Tôi đi tham quan cùng công ty vợ, đoàn có tất cả 8 xe, trên đường từ TP.HCM ra, xe của đoàn nối đuôi nhau chạy, tốc độ hơi nhanh. Tôi không thể tưởng tượng được cú húc bất thình lình này...".

d d
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện
Chị Huỳnh Kim Phương (SN 1971, ở quận 6, TP.HCM), khi xảy ra tai nạn mặt bị đập và thành ghế rách nhiều chỗ, bị khâu nhiều mũi nói không được. Chị nhìn con gái đi cùng mà nước mắt cứ trào ra khi biết con mình chỉ bị thương nhẹ ở chân.

Còn Nguyễn Huỳnh Thảo Trang cho biết: "Trước lúc theo mẹ lên xe đi tham quan thì rất hồ hởi, muốn được khám phá. Bây giờ chỉ lo mẹ đau và chỉ muốn được quay về nhà thôi...".

Anh Trần Nguyễn Duy Đình (SN 1980) bị thương ở chân nhưng người chị gái là Trần Thị Hòa (SN 1975) bị đa chấn thương toàn thân. Hai chị em cùng làm ở Công ty Mê Trần, đi trên chiếc xe biển số 53S -1285 do tài xế Nguyễn Thanh Tòng điều khiển. Đến giờ, họ vẫn không hết bàng hoàng vì tài xế chạy quá nhanh.

Anh Đình nói: "Xe chạy đêm và khi đến Ninh Thuận thì trời hửng sáng. Tôi thường xem báo biết được đoạn đường từ Bình Thuận ra Ninh Thuận vắng và thường xảy ra tai nạn. Biết thế nhưng tôi là khách đi du lịch chứ đâu phải lái xe mà cảnh giác. Tai nạn xe cộ một phần có lỗi do tài xế chạy ẩu hoặc do các tài xế thức đêm mất ngủ mà gây nên...".

  • Võ Tấn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,